Miền Bắc chìm trong mưa rét

Ngày 14/12/2013 08:01 AM (GMT+7)

Không khí lạnh lại được tăng cường thêm trong đêm nay kết hợp với vùng hội tụ gió tiếp tục gây ra mưa rét cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong ngày và đêm nay. Nhiệt độ toàn miền giảm xuống dưới 17 độ C, trời rét đậm.

Khắp Bắc Bộ ngày hôm qua nhiệt độ giảm thấp, mưa xuất hiện nhiều nơi khiến cho độ rét ở các tỉnh miền Bắc sâu hơn và kéo dài cả ngày. Ban đêm giá rét gia tăng thêm do không khí lạnh liên tục dồn xuống, thêm vào đó là vùng hội tụ gió ẩm từ phía Lào di chuyển sang nên mưa ở khu vực này xuất hiện nhiều hơn, có nơi có mưa vừa, mưa to, nhiệt độ ban đêm phổ biến 12 – 15 độ C, có nơi thuộc vùng núi thấp dưới 10 độ C, trời rét đậm.

Sang đến hôm nay, mưa rét vẫn tiếp tục duy trì, nhiệt độ ban ngày tăng không đáng kể, giữa trưa nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội và  toàn miền ở mức 16 – 17 độ C, vùng núi 15 – 16 độ C. Đến đêm, mưa tăng thêm và độ rét sâu hơn do không khí lạnh lại tiếp tục được tăng cường. Đợt mưa rét này còn kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra với các tỉnh vùng núi trong cơn dông như: mưa đá, tốc lốc và gió giật mạnh.

Ở khu vực Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, phía bắc trời rét, nhiệt độ cao nhất phổ biến 17 – 20 độ C, có nơi 20 – 23 độ C, phía nam nhiệt độ cao hơn và phổ biến 27 – 30 độ C. Khu vực Nam Bộ là nơi có thời tiết tốt và ổn định nhất cả nước, trời chủ yếu có nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C.

Không chỉ trong đất liền mà trên biển thời tiết xấu cũng xảy ra nhiều, từ chiều tối và đêm nay, không khí lạnh bổ sung xuống ở các vùng biển Vịnh Bắc Bộ, quần đảo Hoàng Sa gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động. Ở khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa không khí lạnh kết hợp với rãnh thấp trên khu vực này sẽ gây ra mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết