Miền Bắc có mưa, miền Nam duy trì nắng nóng

Ngày 31/03/2013 06:57 AM (GMT+7)

Các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và có mưa dông rải rác dưới tác động của không khí lạnh tăng cường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư khối khí nóng vẫn bao trùm toàn bộ Nam Bộ nên nắng nóng gay gắt tiếp tục duy trì ở khu vực này.

Ngày cuối tuần thời tiết ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ liên tục có sự thay đổi trong ngày khi mà buổi sáng trời nhiều mây, âm u và có mưa rào, đến trưa chiều mưa giảm, trời hửng nắng, nhiệt độ khu vực tăng chậm. Tuy nhiên từ đêm qua thời tiết xấu đã lặp lại khi một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta, mưa sẽ bắt đầu từ các tỉnh phía đông Bắc Bộ đến gần sáng nay đã lan sang các tỉnh phía tây Bắc Bộ và kéo dài đến buổi trưa.

Do không khí lạnh về trong thời điểm giao mùa nên cần hết sức đề phòng những hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, tốc lốc, gió giật mạnh và mưa đá, đặc biệt là ở các tỉnh vùng núi như: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên…, thời điểm dễ xảy ra các hiện tượng này là vào đêm và rạng sáng. Từ chiều nay, các tỉnh miền Bắc mưa sẽ ngớt dần, trời chuyển sang trạng thái nhiều mây, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ ở mức 23 – 26 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ 25 – 28 độ C, có nơi 28 – 31 độ C.

Không khí lạnh tăng cường cũng ảnh hưởng đến khu vực bắc Trung Bộ và gây mưa rải rác cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, mưa kéo dài cả ngày nên nền nhiệt độ phổ biến ở mức thấp và phổ biến 26 – 28 độ C, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Thừa Thiên Huế 30 – 32 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Đối với khu vực Nam Bộ nắng nóng gay gắt vẫn đang bao trùm hầu khắp các tỉnh thành, ngày hôm nay nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ, một số tỉnh thành miền tây như Sóc Trăng, Mỹ Tho, Long Khánh phổ biến 35 – 36 độ C, độ ẩm giảm tới 50 – 55%  khiến không khí trở nên khô nóng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào và dông. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết