Miền Bắc lại đón không khí lạnh

Ngày 20/01/2014 08:06 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường tiếp tục mang đến thời tiết rét đậm cho các tỉnh Bắc Bộ và se lạnh cho các tỉnh phía Nam.

Không khí lạnh tăng cường đã mang đến thời tiết se lạnh cho các tỉnh phía Nam, tại thành phố Hồ Chí Minh người dân đã phải đốt lửa để sưởi ấm, xua tan cái rét do nhiệt độ hạ thấp, buổi sáng chỉ còn 16 – 18 độ C, ở Long Khánh (Đồng Nai) là 14,3 độ C, mức nhiệt thấp nhất trong vòng 11 năm trở lại đây. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ vẫn rét về đêm và hửng nắng ấm ban ngày.

Dự báo trong đêm nay, các tỉnh Nam Bộ vẫn se lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 18 – 20 độ C, tuy nhiên đến buổi trưa trời vẫn hửng nắng và nhiệt độ tăng nhanh lên mức 28 – 30 độ C. Thời tiết này khiến cho trẻ em rất dễ bị mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi, viêm họng… thậm chí cả bệnh sởi cũng có khả năng gia tăng rõ rệt, do vậy các bậc phụ huynh cần lưu ý chăm sóc và giữ sức khỏe cho các bé.

Với các tỉnh miền Bắc, dự báo sáng và trưa hôm nay (20/01), một bộ phận không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống và ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiệt độ tiếp tục giữ ở mức 20 – 21 độ C, tuy nhiên về đêm nhiệt độ sẽ giảm xuống mức 9 – 12 độ C, vùng núi cao dưới 7 độ C, trời rét, vùng núi rét đậm, rét hại.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ chiều nay có mưa, mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất ở bắc Trung Bộ phổ biến 18 – 21 độ C, trung Trung Bộ từ 22 – 25 độ C và nam Trung Bộ từ 26 – 29 độ C. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều nay gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng sa và Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 10 – 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Chiều tối và đêm có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết