Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường, trời chuyển mưa rét có nơi xuống 9 độ C

H.A - Ngày 22/02/2023 20:30 PM (GMT+7)

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ.

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng ngày 24/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6.

Từ ngày 24/2, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 15-18 độ.

Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường, trời chuyển mưa rét có nơi xuống 9 độ C - 1

Trong ngày và đêm 24/2, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ chiều ngày 24/2, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; từ ngày 25/02 có mưa vừa, có nơi mưa to và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, từ chiều ngày 24/2, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-3,5m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh. Từ đêm 24/2, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Không khí lạnh gây gió mạnh, sóng cao, ảnh hưởng tới các hoạt động trên biển. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa vừa, cục bộ mưa to có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng thấp trũng.

Cơ quan khí tượng dự báo từ nay đến cuối tháng 3, không khí lạnh có khả năng hoạt động mạnh hơn so với trung bình nhiều năm trong thời kỳ cuối tháng 2 và đầu tháng 3, gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển, Ngoài ra không khí lạnh gây giảm nhiệt độ về đêm và sáng ở Bắc Bộ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng. Khu vực Trung Bộ có nhiều ngày có mưa, mưa rào, cục bộ có dông. Trong khi đó, ở miền Đông Nam Bộ khả năng cao sẽ xuất hiện nắng nóng trong giai đoạn nửa cuối của thời kỳ dự báo.

Dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc đêm nay và ngày mai:

Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.  Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21- 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ; phía Nam có nơi trên 29 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, miền đông có nơi trên 34 độ.

Vụ clip cô gái mặc bikini rửa xe ở Bà Rịa- Vũng Tàu: Chủ tiệm tiết lộ bất ngờ
“Vì là khách vãng lai không quen biết nên tôi cũng đã đồng ý, toàn bộ thợ chụp hình và người mẫu đều là khách hàng đi trên xe. Qua sự việc, tôi nhận thấy việc này là sai với thuần phong mỹ tục”, chủ tiệm rửa xe cho hay.

Cư dân mạng

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết