Miền Bắc liên tục đón không khí lạnh, Hà Nội nhiệt độ giảm sâu kèm mưa phùn

Ngày 24/10/2019 11:30 AM (GMT+7)

Những ngày cuối tháng 10, các tỉnh miền Bắc còn đón thêm một đợt không khí lạnh khiến nền nhiệt giảm sâu. Sáng nay, người dân Hà Nội đã phải mặc áo khoác ra đường.

Sáng nay (24/10) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng Nam đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An ngày có mưa vừa, có nơi mưa to.  

Từ ngày 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Gió đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3; Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Biển động.

Miền Bắc liên tục đón không khí lạnh, Hà Nội nhiệt độ giảm sâu kèm mưa phùn - 1

Người Hà Nội mắc áo khoác ra đường sáng nay 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội giảm xuống thấp nhất 20-23 độ, ban ngày phổ biến 24-27 độ, vùng núi có nơi thấp 16-19 độ, trời rét. Đợt se lạnh này dự báo kéo dài khoảng 1-2 ngày. Thời tiết chuyển lạnh đột ngột, sáng nay người dân Hà Nội phải mặc áo ấm ra đường.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, cho biế tiếp theo đợt không khí lạnh này, vào khoảng ngày 25-26/10 không khí lạnh sẽ lại được bổ sung thêm. Ngày 28/10 sẽ lại có tác động của một đợt gió mùa đông bắc mới ảnh hưởng xuống nước ta.

Từ ngày 30/10, miền Bắc trời trở lại với tiết trời ít mưa, nắng khô và có cảm giác hanh vào ban ngày. Tối và đêm nhiệt độ ở vùng núi giảm xuống dưới 20 độ, trời rét về đêm và sáng ở vùng núi và lạnh ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Hôm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, có nơi mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất phía Bắc 26-29 độ C; phía Nam 28-31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khi nào miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong mùa đông năm nay?
"Tháng 10 năm nay không khí lạnh ở phía Bắc hoạt động không mạnh và nhiệt độ ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng cao hơn thời kỳ này hàng năm từ 1.0-1.5...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết