Đợt mưa dông xối xả đang diễn ra ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

HÀ ANH - Ngày 06/06/2022 11:52 AM (GMT+7)

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo đây là đợt mưa diện rộng và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Từ đêm qua đến sáng sớm nay (6/6), ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 05/6 đến 08h ngày 06/6) như: Than Uyên (Lai Châu) 90mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 84mm, Thanh Mai (Bắc Kạn) 151.4mm, Tp.Tuyên Quang (Tuyên Quang) 113.6mm, Lam Vỹ (Thái Nguyên) 109mm, Thọ Sơn (Phú Thọ) 90.8mm, Chi Lăng (Lạng Sơn) 85.6mm,...

Dự báo từ nay (6/6) đến sáng 8/6, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Dự báo lượng mưa tích lũy 24h:

- Trong ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa: phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

- Từ ngày 7/6 đến sáng 8/6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ: phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Miền Bắc bước vào đợt mưa tầm tã

Miền Bắc bước vào đợt mưa tầm tã

Cảnh báo đây là một đợt mưa diện rộng và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (06/6) có mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày 07/6 đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về xu hướng thời tiết trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ từ đêm 07-12/6, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; từ ngày 13/6 mưa lớn giảm dần. Khu vực Trung Bộ từ ngày 08-15/6, ở khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Khu vực Bắc Trung Bộ từ đêm 07-10/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trong khi đó, ngày hôm nay (6/6), khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-17 giờ. Riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày hôm nay nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.   Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ; có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ; có nơi trên 31 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng phía Bắc ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

5 ngành nghề HOT thiếu hụt nhân sự trong những năm tới: Ra trường không lo thất nghiệp, lương hấp dẫn
Đây được dự đoán là những ngày nghề "khát" nhân sự trong những năm tới, sẽ có nhiều cơ hội việc làm và mức lương mơ ước cho các bạn sinh viên sau khi...

Giáo dục

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết