Miền Bắc nắng mạnh, miền Nam mưa về chiều

Ngày 28/08/2013 06:55 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây đang phát triển mạnh dần mang nắng đến cho các tỉnh miền Bắc. Các tỉnh miền Nam cũng có nắng sớm nhưng về chiều thường có mưa rào và dông.

Từ hôm qua hầu khắp các tỉnh miền Bắc bao gồm khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ mưa đã giảm hẳn và trời hửng nắng. Nhiệt độ toàn miền hôm qua phổ biến 32 – 34 độ C, có nơi thuộc trung du và vùng núi nhiệt độ có nơi lên 35 độ C như Bảo Lạc (Cao Bằng) 35,6 độ C, Lục Ngạn (Bắc Giang), thủ đô Hà Nội cũng nóng 34,5 độ C.

Dự báo sang ngày hôm nay trạng thái này tiếp tục duy trì khi vùng mây gây mưa và gió đông nam ẩm tại khu vực này đã suy yếu hẳn, nắng và nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội và khắp miền Bắc đồng loạt tăng lên do chỉ còn tác động chủ yếu của vùng áp thấp phía tây đang dần mở rộng sang. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ phổ biến 32 – 34 độ C, có nơi thuộc trung du và vùng núi nhiệt độ có nơi lên đến 35 – 37 độ C. Nhiệt độ cao cùng với nắng mạnh và độ ẩm không khí đạt trên 75% nên thời tiết chuyển sang oi nóng.

Ở khu vực Trung Bộ, dải hội tụ đi qua các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi cũng chỉ còn gây mưa vài nơi với lượng mưa không lớn vào đêm qua, sang đến ngày hôm nay mưa giảm nhanh, trời chuyển nắng nhẹ. Đến trưa, hầu khắp khu vực trung và nam Trung Bộ trời hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 32 – 34 độ C.

Với Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chịu tác động chính của gió tây nam mạnh nên ban ngày trời nắng ráo, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều ở nam Tây Nguyên và miền đông Nam Bộ. Do vẫn có nắng khá mạnh vào ban ngày nên nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Nam Bộ vẫn đạt mức 31 – 34 độ C, Tây Nguyên là 27 – 30 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết