Miền Bắc nắng nóng cục bộ

Ngày 25/05/2013 07:24 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh mẽ mang nắng nóng quay trở lại với miền Bắc và miền Trung, buổi trưa thủ đô Hà Nội khá oi nóng với nền nhiệt độ 34 – 35 độ C.

Ngày hôm qua nắng nóng dọc miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã giảm bớt cường độ sau hơn 10 ngày nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt giữa trưa là 33 – 34 độ C, những điểm nhiệt độ đạt 35 độ C thu hẹp lại, nguyên nhân là do gió phơn khô nóng đã bị hạn chế bởi những vạt mây từ phía tây dồn sang.

Những vùng mây này cũng là hình thế gây mưa cho các tỉnh miền Bắc vào buổi chiều qua khiến cho nền nhiệt Bắc Bộ giảm xuống còn 30 – 33 độ C, đến đêm Bắc Bộ mưa dông vẫn xảy ra rải rác. Những cụm mây có kết cấu riêng lẻ nên tan nhanh chóng sau khi gây mưa, do vậy sang ngày hôm nay không còn mây cản trở nên vùng thấp phía tây lại mở rộng và phát triển gây ra nắng nóng cục bộ cho miền Bắc với nền nhiệt độ có nơi đạt tới 36 độ C, thủ đô Hà Nội nắng nóng vào buổi trưa với nhiệt độ chạm ngưỡng nắng nóng là 35 độ C kết hợp thêm với độ ẩm trên 80% nên không khí oi nóng và miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng mới.

Khu vực miền Trung ngày hôm nay nắng nóng từ khu vực trung Trung Bộ, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, sẽ mở rộng ra cả các tỉnh bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; nhiệt độ lên 35 – 37 độ C, những điểm vùng núi do tác động của gió phơn khô nóng nhiệt độ đạt tới 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ do tác động của khối khí biển lấn vào nên ban ngày phổ biến nắng mạnh, nhiệt độ cao, ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ là 35 – 36 độ C, miền tây Nam Bộ 33 – 34 độ C. Với các tỉnh Tây Nguyên do nằm ở rìa của khối khí biển, mây tập trung nhiều nên chiều tối có mưa dông kèm theo cảnh báo tố lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết