Miền Bắc nắng nóng, miền Nam giảm mưa

Ngày 27/06/2013 07:19 AM (GMT+7)

Hôm nay nhiệt độ trên hầu khắp cả nước đều tăng mạnh, miền Trung và một số nơi ở miền Bắc nắng nóng sẽ quay trở lại.

Do ảnh hưởng của hiệu ứng gió phơn cùng với nhiệt lượng của vùng thấp nóng phía tây các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ ngày hôm qua đã có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, một số nơi cao hơn như: Tam Kỳ (Quảng Nam), Tuy Hòa (Phú Yên) 37,2 độ C…

Sang ngày hôm nay dự báo nắng nóng ở Trung Bộ sẽ tiếp tục lan rộng ra toàn miền do gió phơn khô nóng cùng với trời ít mây và thời gian nắng kéo dài cả ngày, nắng nóng sẽ lan dần sang các tỉnh bắc Trung Bộ, nền nhiệt độ nắng nóng là 35 – 37 độ C, một số nơi thuộc vùng núi nhiệt độ lên đến 38 độ C.

Khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngay từ trưa hôm qua đã có nắng nóng nhẹ xuất hiện với nhiệt độ phổ biến 33 – 34 độ C, sang đến hôm nay nắng nóng sẽ tăng mạnh hơn do tác động của vùng thấp phía tây, những điểm nóng 35 – 37 độ C sẽ xuất hiện ở vùng núi đá vôi Hòa Bình, khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội nơi chịu thêm tác động của hiệu ứng đô thị. Dự báo nắng nóng diện rộng sẽ xuất hiện ở Bắc Bộ trong 1 – 2 ngày tới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ là những khu vực có thời tiết chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam. Thời tiết phổ biến ở đây là ngày nắng sớm, từ khoảng 6 giờ sáng kéo dài cho tới khoảng 6 giờ tối, khoảng thời gian sau 3 giờ chiều sẽ có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 31 – 34 độ C, Nam Bộ 32 – 35 độ C.

Trên biển thời tiết tốt đã trở lại với hầu khắp các vùng biển trên cả nước, ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời tạnh ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết