Miền Bắc ngày nắng đẹp, đêm không mưa

Ngày 04/10/2013 06:33 AM (GMT+7)

Với khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội thời tiết tiếp tục tốt với nắng khô ban ngày, đến đêm và sáng sớm trời se lạnh do ảnh hưởng đơn thuần của gió đông bắc, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Các tỉnh miền Trung những ngày qua liên tiếp hứng chịu thiên tai, bão đổ bộ gây mưa lớn, lũ lụt mà trọng tâm thiệt hại là ở Quảng Bình, nhà cửa bị sập đổ, tốc mái, giao thông bị chia cắt, cây cối, cột điện bị gẫy, đổ… Thiên tai này chưa qua, thiên tai khác đã đến, ngày hôm qua, lốc xoáy với sức gió cực mạnh kèm theo sấm sét, mưa lớn đã được ghi nhận tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình và xã Lộc An huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế đã tốc mái nhiều căn nhà và trường học ở Quảng Bình.

Sang ngày hôm nay, tổ hợp thời tiết xấu bao gồm dải hội tụ nhiệt đới và không khí lạnh sẽ suy yếu dần nên mưa ở miền Trung bắt đầu giảm nhanh, diện mưa thu hẹp chỉ còn xảy ra ở Quảng Trị trở vào đến Phú Yên, trong đó vùng mưa lớn tập trung ở Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, trời đôi lúc hửng nắng, nhiệt độ đồng loạt tăng lên mức 27 – 30 độ C. Do mưa giảm chậm nên lũ trên sông Ngàn Sâu, hạ lưu sông La (Hà Tĩnh), sông Cả (Nghệ An), sông Ba (Phú Yên); các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Gia lai và Đăk Lắk đang lên; các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và Kôn Tum đang xuống chậm. Ngày hôm nay, mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận và Nam Tây Nguyên có khả năng lên và ở mức từ báo động 1 đến báo động 2.

Với khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội thời tiết tiếp tục tốt với nắng khô ban ngày, đến đêm và sáng sớm trời se lạnh do ảnh hưởng đơn thuần của gió đông bắc, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ và khu vực TP. Hồ Chí Minh ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ ban ngày tăng nhẹ lên mức 30 – 32 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào, ngày nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết