Miền Bắc rét đậm về đêm và sáng sớm

Ngày 15/01/2014 08:13 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường cùng với dòng xiết trên cao tiếp tục duy trì thời tiết rét đậm ở các tỉnh miền Bắc về đêm và sáng sớm, ban ngày trời hửng nắng ấm.

Ngày hôm qua, mặc dù trời có nắng nhưng các tỉnh miền Bắc vẫn rét buốt, đến đêm nhiệt độ tiếp tục xuống thấp, ở vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội phổ biến 7 – 10 độ C, vùng núi là 3 – 4 độ C, những đỉnh núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ… nhiệt độ dao động quanh mức 0 độ C. Cũng trong ngày hôm qua tại các vùng núi cao trên địa bàn tỉnh Lào Cai như các huyện Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà… đã xuất hiện băng giá và sương muối phủ trắng núi đồi và hoa màu của người dân khiến cho đời sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đến sáng sớm nay nhiều nơi nhiệt độ vẫn giữ ở mức dưới 10 độ C, tuy nhiên đến sau 8 giờ sáng, nắng xuất hiện trở lại và nhiệt độ tăng nhanh, đến trưa nhiệt độ toàn miền Bắc phổ biến 16 – 19 độ C, độ ẩm giảm thấp xuống còn 45 – 50%, trời khá hanh khô. Trong giai đoạn này các địa phương miền Bắc đã bắt đầu tiến hành lấy nước đổ ải vụ xuân đợt 1, ngày đầu tiên mực nước sông Hồng tại Hà Nội đảm bảo ở mức trên 2.20 mét, thuận lợi cho các trạm bơm lấy nước về hệ thống thủy lợi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trời rét, có nơi rét đậm, nhiệt độ phổ biến 16 – 19 độ C. Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vài nơi, nhiệt độ phổ biến 21 – 24 độ C, có nơi 25 – 28 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ giữ ổn định trạng thái se lạnh vào sáng sớm với nhiệt độ dao động trong khoảng 20 – 23 độ C ở Nam Bộ và 18 – 21 độ C ở Tây Nguyên, ban ngày trời nắng mạnh, nhiệt độ Nam Bộ phổ biến 29 – 31 độ C và Tây Nguyên 24 – 27 độ C.

Trên biển các vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực ngoài khơi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 8 – 10 độ C, nhiệt độ cao nhất 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 18 độ C, nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết