Miền Bắc sắp đón đợt mưa dông kéo dài

Ngày 04/05/2022 12:16 PM (GMT+7)

Từ ngày 07/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng đêm 08 ngày 09/5 và từ 11-13/5 có mưa rào và dông rải rác trên khu vực Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, trong hôm nay và ngày mai (4-5/5), miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa phân tích trên; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết trên kết hợp với rãnh áp thấp có trục khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng.

Miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng.

Theo đó, thời tiết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa vài nơi, riêng đêm 03/5 có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Từ ngày 5 - 13/5, áp cao lạnh lục địa suy yếu và di chuyển sang phía Đông. Từ khoảng ngày 6/5 có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc; khoảng 1-2 ngày cuối, rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa ở phía Bắc. Trên cao khoảng từ ngày 06/5, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn dần về phía Tây và từ khoảng ngày 08/5, hội tụ gió trên cao có khả năng thiết lập trên khu vực Bắc Bộ. Ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ ngày 07/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng đêm 08 ngày 09/5 và từ 11-13/5 có mưa rào và dông rải rác trên khu vực Bắc Bộ.

Ở Nam Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay và ngày mai tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-60mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo có mưa rào và dông rải rác đến hết ngày 09/5 (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Khám bệnh BHYT bằng CCCD gắn chip, tiện lợi đôi đường
Người dân có CCCD gắn chip khi đi khám bệnh bảo hiểm y tế không cần phải mang theo thẻ bảo hiểm y tế.

Tin tức 24h

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết