Miền Bắc sắp đón đợt rét cực mạnh ngay sau đêm Giáng sinh, trời rét đậm và mưa nhiều nơi

H.A - Ngày 22/12/2021 13:30 PM (GMT+7)

Thời gian từ dịp lễ Noel và Tết Dương lịch, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh gây ra đợt rét đậm trên diện rộng.

Bà Lê Thị Loan, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) cho biết, theo nhận định, khoảng ngày 25/12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng xuống nước ta.

Đợt không khí lạnh mạnh này nhiều khả năng sẽ gây ra một đợt rét trên diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 26-27/12.

Đợt không khí lạnh lần này sẽ gây rét đậm diện rộng, một số nơi có mưa (Ảnh minh họa)

Đợt không khí lạnh lần này sẽ gây rét đậm diện rộng, một số nơi có mưa (Ảnh minh họa)

Cụ thể, từ đêm 25/12, nền nhiệt bắt đầu giảm mạnh. Trong 3 ngày (26 đến 28/12), không khí lạnh có khả năng sẽ gây rét đậm cho các tỉnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi có nơi rét hại. Nền nhiệt thấp nhất ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ phổ biến khoảng 10-13 độ, vùng núi khoảng 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 24 đến ngày 26/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa. Từ đêm 25-28/12, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mừa vừa, mưa to.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí hậu Thủy văn quốc gia, đây là đợt rét diện rộng đầu tiên ở các tỉnh đồng bằng và Bắc Trung Bộ của mùa đông năm nay. Trong tháng 11-12/2021 đã có nhiều đợt không khí lạnh nhưng chủ yếu gây rét đậm, rét hại ở các tỉnh trung du và vùng núi phía Bắc.

Cơ quan khí tượng nhận định, mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn so với năm 2020, các đợt rét sẽ tập trung vào tháng 12/2021 đến tháng 2/2022.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 11 ngày cuối tháng 12/2021 dải thấp xích đạo có xu hướng hoạt động mạnh, có khả năng hình những nhiễu động trên khu vực phía nam Biển Đông và có thể ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh Nam Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Vì thế, tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ, mưa có xu hướng gia tăng hơn những ngày cuối tháng 12.

Từ ngày 25/12, trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió Đông Bắc sẽ mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Lời tiên tri mới nhất của thần đồng Ấn Độ: Tháng 3-4/2022 có biến cố nghiêm trọng
Thần đồng tiên tri Ấn Độ tin rằng trong 6 tháng sắp tới, thế giới sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nghiêm trọng cả về dịch bệnh lẫn kinh tế.

Chuyện lạ thế giới

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết