Miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét

Ngày 10/01/2013 08:01 AM (GMT+7)

Các tỉnh miền Bắc trời hửng nắng nhẹ vào buổi trưa, bầu không khí khô ráo hơn, nhưng gió đông bắc thổi mạnh vẫn khiến cho miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét.

Không khí lạnh tăng cường từ rạng sáng ngày 9/01 mang theo gió đông bắc khô làm cho hơi ẩm giảm đi rõ rệt, các tỉnh miền Bắc trời hửng nắng nhẹ vào buổi trưa, bầu không khí khô ráo hơn, nhưng gió đông bắc thổi mạnh vẫn khiến cho miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét. Cường độ gió đo được ở trạm đảo Bạch Long Vĩ là cấp 7, giật cấp 8, trên đất liền như ở thủ đô Hà Nội, Hưng Yên gió mạnh cấp 3. Đến tối nhiệt độ ngoài trời ở thủ đô Hà Nội, Nam Định, Thái Nguyên, Quảng Ninh phổ biến 12 – 13 độ C, vùng núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn, Lạng Sơn trời rét sâu hơn với mức nhiệt phổ biến 2 – 4 độ C, vào ban đêm khi trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn thì nhiệt độ lại tiếp tục giảm thêm, thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng phổ biến 9 – 11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C, trời rét buốt. Sang ngày hôm nay, nhiệt độ cao nhất toàn miền phổ biến 11 – 14 độ C, trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao đề phòng băng giá, sương muối gây hại.

Không khí lạnh cũng vẫn duy trì tình trạng mưa rét ở các tỉnh, thành thuộc khu vực bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có nơi có mưa vừa, nhiệt độ 17 – 20 độ C, trời rét. Trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ mở rộng ảnh hưởng xuống khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận khiến một số nơi có mưa rào nhẹ và nhiệt độ giảm 1 – 2 độ C.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ hiện tượng mưa rét ở duy trì tuy nhiên cũng đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực khi mà từ hôm nay nhiệt độ sẽ tăng chậm, các đợt không khí lạnh tràn về có cường độ không quá mạnh đã khiến trời nhiều mây kéo dài và đôi lúc có mưa nhỏ. Hậu quả là khả năng rét đậm, rét hại kéo dài vẫn còn tiếp diễn trong  2 -3 ngày tới trên hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Các tỉnh khu vực phía Nam thời tiết tốt hơn, mặc dù trời cũng khá nhiều mây nhưng trong ngày vẫn có thời gian hửng nắng, đến chiều tối  và đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ dao động ở ngưỡng trung bình, trời mát mẻ.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ 12 – 14 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày có lúc có mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết