Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại

Ngày 21/12/2013 08:10 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh với gió đông bắc khô nên ở Bắc Bộ tiếp tục duy trì nắng hanh nhưng có rét đậm rét hại, vùng núi cần đề phòng băng giá và sương muối.

Ngày hôm qua các tỉnh thành miền Bắc vẫn duy trì nắng hanh vào ban ngày tuy vậy cảm giác rét sâu vẫn còn, nhiệt độ giữa trưa phổ biến ở mức 15 – 18 độ C, đến đêm nhiệt độ lại giảm thấp xuống dưới 10 độ C, trời rét đậm. Nhiệt độ ban đêm ở thủ đô Hà Nội dưới 10 độ C. Những sóng lạnh mới lại được bổ sung vào đêm qua nên ở thủ đô Hà Nội nhiệt độ giảm thấp dưới 6 độ C, các nơi khác ở vùng đồng bằng như Việt Trì, Nam Định, Thái Bình nhiệt độ phổ biến 7 – 9 độ C, các vùng núi cao Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên nhiệt độ là 3 – 6 độ C, riêng ở đỉnh Mẫu Sơn, Ngân Sơn, Sa Pa, Sìn Hồ nhiệt độ dao động mức 0 độ C, sương muối tiếp tục xuất hiện nhiều nơi.

Đến sáng sớm nay không khí lạnh mới tăng cường đã bao trùm toàn các tỉnh Bắc Bộ, đến trưa sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục quang mây, trời có nắng nhưng vẫn rét đậm. Nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến 15 – 18 độ C, dự báo đợt rét này có khả năng kéo dài từ 3 – 5 ngày tới. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối gây hại.

Trên biển không khí lạnh tiếp tục mang đến thời tiết xấu cho hầu khắp các vùng biển nước ta. Ở Vịnh Bắc Bộ từ sáng nay gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động. Khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất 16 – 18 độ C, nhiệt độ thấp nhất 8 – 10 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C, nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C, nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết