Miền Bắc tiếp tục rét đậm trên diện rộng

Ngày 23/12/2013 06:54 AM (GMT+7)

Ngày đầu tuần các tỉnh thành Nam Bộ xuất hiện sương mù dày đặc vào sáng sớm, trong khi đó ở các tỉnh miền Bắc rét đậm rét hại vẫn còn duy trì trên diện rộng

Giáng sinh đến gần thời tiết miền Bắc bao trùm bởi giá rét với nhiệt độ ban ngày cao nhất phổ biến 14 – 17 độ C, trời vẫn xuất hiện nắng đẹp vào trưa chiều nên khoảng thời gian này bớt giá rét hơn. Tuy nhiên từ sau 16 giờ chiều khi nắng tắt rét buốt quay trở lại, càng về đêm nhiệt độ càng giảm thấp, ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng là 7 – 10 độ C, các đỉnh núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Sìn Hồ… nhiệt độ xuống dưới 3 độ C.

Sang ngày đầu tuần thời tiết miền Bắc hầu như ít biến đổi do không khí lạnh vẫn liên tiếp bổ sung xuống, sáng sớm sương mù nhẹ sẽ xuất hiện rải rác, đến trưa chiều trời hửng nắng hanh và nhiệt độ tăng lên mức 16 – 19 độ C, trời rét đậm.  Khu vực vùng núi cao có rét hại, cần đề phòng hiện tượng sương muối và băng giá xuất hiện gây hại.

Các tỉnh Trung Bộ không khí lạnh chỉ ảnh hưởng đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế do vậy tại các tỉnh thành này trời có mưa vài nơi, nhiệt độ giảm xuống mức 16 – 19 độ C, trời rét. Với khu vực phía nam bao gồm các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận do không chịu tác động của khối khí lạnh nên trời ấm áp hơn, đôi lúc trời có mưa nhỏ,  nhiệt độ phổ biến 20 – 23 độ C, có nơi 26 – 29 độ C.

Với khu vực Nam Bộ vào sáng sớm tình trạng sương mù dày đặc sẽ xuất hiện nhiều nơi, đặc biệt với các tỉnh ven biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến vùng biển Cà Mau, trên đất liền là các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai… với nhiệt độ không khí buổi sáng sớm phổ biến là  21 – 24 độ C. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất toàn khu vực phổ biến 27 – 30 độ C.

Do trời rét nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, thêm vào đó sắp đến Giáng sinh và Tết Dương lịch nên tại các điểm vui chơi, giải trí rất nhiều các đèn điện được dùng để trang trí, trong khi đó thời tiết lại hanh khô, vì vậy để đảm bảo an toàn cháy nổ cũng như tiết kiệm điện khuyến cáo các gia đình nên sử dụng điện hợp lý, tắt các thiết bị không cần thiết, hạn chế các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 7 – 9 độ C, nhiệt độ cao nhất 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết