Mở thẻ khách hàng thân thiết: Tiết kiệm hơn hay là cái bẫy tâm lý người dùng?

H.M - Ngày 13/05/2021 06:30 AM (GMT+7)

Nếu bạn là người sở hữu cả một bộ sưu tập thẻ tích điểm các loại thì hãy đọc kỹ bài viết này!

Thời buổi ngày nay, chúng ta không chỉ tiêu tiền bằng thẻ mà còn có thể sở hữu cả một bộ sưu tập thẻ khách hàng thân thiết của đủ các siêu thị, cửa hàng, quán ăn,… Mỗi khi đi mua sắm, ăn uống, các nhân viên đều gợi ý bạn cung cấp thông tin để mở thẻ khách hàng thân thiết, đi kèm với đó là các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho những người mở thẻ.

Thông thường, để mở thẻ chỉ cần vài thông tin đơn giản như tên, số điện thoại, một số nơi cần thêm ngày sinh và địa chỉ. Rất nhanh chóng, bạn đã có ngay một chiếc thẻ khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc, những chiếc thẻ này có thực sự giúp bạn tiết kiệm?

Những ưu đãi khi mở thẻ khách hàng thân thiết

Mỗi siêu thị, quán ăn, cửa hàng,… đều có những chương trình riêng dành cho những khách hàng thân thiết. Thông thường bạn sẽ sử dụng thẻ này để tích điểm khi mua sắm. Một số nơi còn có chương trình giảm giá trong tháng sinh nhật của chủ thẻ.

Ví dụ, ở Vinmart+, bạn được đăng ký thẻ miễn phí, siêu thị chỉ yêu cầu xuất trình CMND khi mở thẻ. Sau khi có thẻ thì với mỗi điểm Vin ID, bạn sẽ được quy đổi thành 1000đ có thể khấu trừ trong khi thanh toán hóa đơn. Trước khi thanh toán, bạn chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên quét mã thẻ vô hệ thống là được tích điểm/khấu trừ qua hóa đơn. Mức độ tích điểm lên đến 10% khi sử dụng. Điểm tích lũy khi đạt đủ cấp độ sẽ được nâng hạng thẻ với ưu đãi tích điểm nhiều hơn.

Mở thẻ khách hàng thân thiết: Tiết kiệm hơn hay là cái bẫy tâm lý người dùng? - 1

Còn đối với BigC, khi làm thẻ, bạn cũng chỉ cần xuất trình CMND, thẻ được mở cho những cá nhân đủ 18 tuổi trở lên. Đối với thẻ ưu đãi Big C thì người tham gia sẽ được hưởng những quyền lợi của chương trình khách hàng thân thiết như được mua hàng giảm giá, mua hàng với giá ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho thành viên.

Aeon Mall cũng là cái tên rất quen thuộc với nhiều người Việt Nam bởi chất lượng và dịch vụ. Tại đây khi sử dụng thẻ thành viên vào mùng 5 và 20 hàng tháng bạn có thể tích lũy đến 20% giá trị đơn hàng.

Thẻ khách hàng thân thiết cũng là một chiếc bẫy tâm lý

Tuy nhiên, đi cùng với những quyền lợi cho khách hàng thì việc mở thẻ cũng giúp cho các hệ thống bán hàng thu về những lợi ích không kém.

Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

Khi tạo thẻ tích điểm, bạn có thể dễ dàng cho đi các thông tin cơ bản của họ như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… thậm chí cả sở thích, thói quen.

Đây là những dữ liệu rất quan trọng khi bán hàng, họ dễ dàng quản lý thông tin khách hàng hơn, đồng thời cung cấp một cái nhìn khái quát về tập khách hàng của shop. Ngoài ra các thông tin này còn rất hữu ích nếu các hệ thống bán hàng muốn thực hiện các chương trình tiếp thị khác.

Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng

Dù hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi khác nhau, nhưng nhìn chung loại thẻ nào cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc khách phải mua hàng, sử dụng dịch vụ nhiều lần. Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng thẻ tích điểm này sẽ giúp các cơ sở kinh doanh tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.

Tăng giá trị đơn hàng

Hầu hết các cơ sở kinh doanh đều áp dụng cách tính điểm chẵn, làm tròn xuống. Ví dụ khách mua 1.000.000đ tiền hàng sẽ được tích 100 điểm, nếu tính ra thì cứ 10.000đ là 1 điểm, tuy nhiên nếu khách mua 1.045.000đ tiền hàng thì chỉ được tính thành 104 điểm mà thôi, thậm chí với một số shop họ vẫn tính là 100 điểm tùy vào tỷ lệ quy đổi.

Như vậy nếu khách không muốn bị “thiệt” thì buộc phải mua thêm để làm tròn điểm, dẫn đến làm tăng giá trị đơn hàng mà vẫn vui vẻ thanh toán.

Thu hút khách hàng mới

Không chỉ giúp tạo ra tập khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu chính sách quy đổi hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì cũng chẳng khác mấy so với các tuyệt chiêu giảm giá khác, thậm chí còn “hot” hơn nhờ không bao giờ hết hạn.

Thẻ Visa và MasterCard: Vì sao ngân hàng có nhiều ưu đãi khi mở những loại thẻ này?
Đây đều là những loại thẻ quen thuộc và nhiều ngân hàng khuyến khích mở loại thẻ này, tuy nhiên bạn đã hiểu hết về tính năng, công dụng và những ưu –...
H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh