Một doanh nghiệp Việt Nam nhận hơn 1,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ khẩn cấp từ Mastercard

Ngày 03/07/2020 08:00 AM (GMT+7)

Dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp tác động không nhỏ đến thị trường lao động nói chung và thị trường lao động giúp việc nói riêng. Rất nhiều người giúp việc đã phải giảm giờ làm, giảm thu nhập ảnh hưởng không ít đến cuộc sống.

Cuộc sống của người giúp việc thay đổi thế nào sau dịch?

Sống tại một ngôi nhà nhỏ trên đường Nam Từ Liêm (Hà Nội), chị N.T.Mai (32 tuổi), người giúp việc theo giờ của JupViec, chị vừa trông cậu con trai hơn 4 tuổi, vừa tiếp chuyện chúng tôi.

Do hai vợ chồng gặp mâu thuẫn khó có thể dung hoà, chị Mai và chồng đã ly dị cách đây 3 năm. Nhưng vì định kiến xã hội, cũng như sợ cậu con trai bị bạn bè trêu trọc “không có bố” nên chị vẫn giấu nhẹm việc này và mỗi khi cậu con trai đề cập đến bố, chị chỉ nói “bố đi công tác dài ngày chưa về được”.

Một doanh nghiệp Việt Nam nhận hơn 1,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ khẩn cấp từ Mastercard - 1

Trò chuyện với chúng tôi, chị Mai cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh cộng thêm với khuyến nghị của chính phủ về việc cách ly xã hội chị Mai không có việc làm, thu nhập bị ảnh hưởng đáng kể. Nếu như trước đây chị đi làm từ 2-3 ca mỗi ngày tại nhà khách hàng thì dịch bệnh xảy đến giảm chỉ còn 1 ca làm/ngày, sau đó nghỉ hẳn. Điều này khiến tình trạng kinh tế gia đình của chị và cậu con trai nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề”.

Mới đây, chị Mai được phổ cập gói hỗ trợ người giúp việc từ Care Quốc tế tại Việt Nam, Công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số Mastercard tài trợ gói hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho người giúp việc tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

“Khi nhận được thông báo chị là một trong số những người giúp việc được lựa chọn để nhận gói trợ cấp chị vui lắm, vui vì mình đã có thêm khoản hỗ trợ đáng kể để chi trả chi phí sinh hoạt hàng ngày và trả tiền thuê nhà còn nợ từ tháng trước”, chị Mai chia sẻ thêm về kế hoạch sử dụng khoản tiền hỗ trợ lần này.

Người giúp việc tiếp cận gói hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng

Trước những ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh đến đời sống, việc làm của người giúp việc hậu Covid-19 dự kiến sẽ còn khó khăn. Mới đây, Care Quốc tế tại Việt Nam, Công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số Mastercard cùng cung cấp gói hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho người giúp việc tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Một doanh nghiệp Việt Nam nhận hơn 1,6 tỷ đồng tiền hỗ trợ khẩn cấp từ Mastercard - 2

Hơn 800 phụ nữ là người giúp việc của JupViec ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được khoản hỗ trợ tiền mặt để góp phần khắc phục ảnh hưởng hậu dịch Covid-19.

Tùy theo mức độ ảnh hưởng và hoàn cảnh gia đình, mỗi người giúp việc sẽ được nhận từ 1.5 đến 3 triệu đồng/người theo hình thức chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người nhận.

“Gói hỗ trợ 1,6 tỷ đồng đã được JupViec thông báo với toàn bộ người lao động và công ty cũng đã lựa chọn ra hơn 800 nhân viên được hỗ trợ đợt này. Đây là giải pháp quan trọng để hỗ trợ người lao động, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống” - đại diện của JupViec cho biết.

Nguồn: [Tên nguồn].