Một phụ nữ về từ vùng dịch nhưng không chịu cách ly, yêu cầu "trả phí" 250.000 đồng/ngày

Ngày 17/02/2020 11:35 AM (GMT+7)

Đi từ vùng có dịch trở về nhưng bà H. không chấp hành cách ly tại nhà để theo dõi mà vẫn đi làm bình thường.

Ngày 16/2, Công an TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi có báo cáo gửi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, UBND TP.Quảng Ngãi và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Quảng Ngãi về trường hợp bà Huỳnh Thị H. (SN 1957, trú Đội 5, thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi) từ tỉnh Vĩnh Phúc trở về địa phương, tuy nhiên không chấp hành cách ly tại nhà để theo dõi mà vẫn đi làm bình thường. 

Trước đó, bà Huỳnh Thị H. có đi thăm người thân tại tỉnh Vĩnh Phúc (đây là một trong 3 tỉnh đã công bố dịch Covid-19). Sau khi bà H. trở về địa phương, chính quyền xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi có đến tuyên truyền, hướng dẫn bà H. thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19, đồng thời yêu cầu bà H. tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13/2. Hàng ngày sẽ có cơ quan y tế đến kiểm tra sức khỏe để theo dõi.

Qua làm việc, bà H. đồng ý và chấp hành việc cách ly, hạn chế tiếp xúc với mọi người. Tuy nhiên sau đó, bà H. cho rằng, do kinh tế khó khăn nên bà phải đi làm, bán rau tại chợ. Nhiều người dân ở gần bà H. cũng cảm thấy lo lắng vì bà thường xuyên ra khỏi nhà để đi làm.

Sáng 17/2, trao đổi với Báo CAND, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết trong những ngày qua bà H. chấp hành không tốt trong việc cách ly ở nhà, trong việc đo thân nhiệt, trong việc thực hiện các hướng dẫn của cơ quan chức năng.

UBND TP.Quảng Ngãi đã có văn bản báo cáo tỉnh, Sở y tế tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trong ngày 17/2, nếu trong ngày này bà H. vẫn chấp hành không tốt thì xin ý kiến tiến hành cưỡng chế cách ly tập trung.

Còn về việc bà H. yêu cầu mỗi ngày phải chi trả cho bà 250.000 đồng (bằng số tiền thu nhập hàng ngày bán rau ngoài chợ) bà H. mới ở nhà là không có trong quy định nên thành phố không quyết được.

Cập nhật virus corona 17/2: Hà Nội tiếp tục phát hiện 3 người nghi nhiễm
Việt Nam đã có ca thứ 16 dương tính với virus corona chủng mới. Tính đến 9h00ngày 17/2, trên thế giới ghi nhận 71.330 trường hợp mắc, trong đó có...
Theo Hà Vy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19