Một trong “tứ hoàng Streamer”- PewPew tâm sự đầu năm: Kinh doanh thua lỗ, 10 ngày không ăn không ngủ

H.M - Ngày 18/02/2021 09:45 AM (GMT+7)

Năm 2020 của PewPew - streamer nổi tiếng một thời - là một năm khó khăn, phải bán quần áo, đi làm MC để kiếm tiền, suốt 3 tháng không rời khỏi nhà vì sợ mắc Covid-19.

Nếu thường xuyên lướt mạng xã hội, xem video trên Youtube, hẳn nhiên bạn sẽ không xa lạ gì với cái tên PewPew. PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa (SN 1991, quê Hải Phòng, sinh sống và làm việc tại TP.HCM). Anh chàng là một trong những streamer tiên phong, đặt nền móng cho ngành stream ở Việt Nam. PewPew cùng hội bạn thân toàn những streamer đình đám khác như Viruss, Độ Mixi, Hiếu Xemesis trở thành hội “Tứ hoàng streamer”.

Một trong “tứ hoàng Streamer”- PewPew tâm sự đầu năm: Kinh doanh thua lỗ, 10 ngày không ăn không ngủ - 1

PewPew là gương mặt quen thuộc trong giới streamer, được mệnh danh là "ông hoàng streamer"

Đang lên như diều gặp gió, PewPew bất ngờ thông báo sẽ giải nghệ vào tháng 8/2019 để tập trung vào công việc kinh doanh. Thông tin này khiến nhiều fan ruột cảm thấy buồn nhưng cũng chúc anh thành công với con đường mới. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2020 đã khiến mọi thứ ngưng trệ, toàn xã hội bị ảnh hưởng và tất nhiên, PewPew cũng không phải ngoại lệ.

Trong video tổng kết năm 2020 và chào đón năm 2021 vừa qua, PewPew đã có những tâm sự thành thật về một năm khó khăn ấy: "Có rất nhiều thứ đã xảy ra. Mình cũng như tất thảy mọi người không ai có thể lường trước được sự xuất hiện của dịch Covid-19. Hồi Tết âm năm 2020, có thông tin dịch xuất hiện ở Trung Quốc, mình chỉ nghĩ đơn giản đây là một dịch cúm bình thường, chỉ cần uống thuốc là khỏi. Nhưng không, nó vượt ngoài dự tính của chúng ta. Mình buộc phải dừng dự án, tiền mất, cơ hội mất, kèm theo mất rất nhiều thứ".

Một trong “tứ hoàng Streamer”- PewPew tâm sự đầu năm: Kinh doanh thua lỗ, 10 ngày không ăn không ngủ - 2

Tháng 8/2019, PewPew tuyên bố giải nghệ

Kế hoạch dự tính của anh chàng là sẽ khai trương một khu tổ hợp ăn uống - giải trí vào đầu năm 2020. Nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến PewPew phải dừng luôn dự án để “cắt lỗ”. Để thực hiện kế hoạch kinh doanh, PewPew phải dùng đến số tiền tích cóp nhiều năm và vay thêm vốn để làm ăn. Công việc bị đình trệ khiến cho món nợ không những không được giải quyết mà còn tăng thêm. “Vì tiền tích cóp thì lâu nhưng mất đi lại rất nhanh. Lối ra thì mình không nhìn thấy, không có gợi ý gì để giải quyết bài toán quá lớn này”, streamer từng cay đắng tâm sự.

PewPew cũng chia sẻ cảm giác bế tắc trong những ngày tháng cách ly toàn xã hội: "Mình rất buồn. Nếu để ý, bạn sẽ thấy những tháng đầu năm 2020 mình stream rất nhiều, đơn giản chỉ để kiếm cơm. Lúc ấy mình còn không dám ra khỏi nhà vì sợ dính Covid, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của người khác. Mình gần như nhốt mình trong nhà gần 3 tháng. Không phải mình sợ chết, mà mình sợ liên luỵ tới nhiều người nếu chẳng may nhiễm virus. Tới tháng 6 nhìn lại, các dự án kinh doanh khác không thành công như mong muốn".

Từng thành công với vai trò là một streamer vô tư, hài hước, PewPew dần trở nên điềm đạm, trầm lắng hơn sau khi trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp. Anh chàng không khỏi chua xót khi chia sẻ: “Có người nói đàn ông tới năm 30 tuổi sẽ trở về con số 0. Bằng chính trải nghiệm của bản thân, điều ấy mình thấy đúng!... Có lúc mình hoang mang kinh khủng, cả về tài chính, tâm lý lẫn định hướng. Có lúc phải xoay tiền, từ 5 triệu, 10 triệu... Mình đã nhận làm rất nhiều việc, từ MC, đi bán quần áo... miễn sao đó là công việc hợp pháp và ra tiền, mình đều cố gắng làm. Hỏi có mệt không, thì thật sự là có mệt!".

Một trong “tứ hoàng Streamer”- PewPew tâm sự đầu năm: Kinh doanh thua lỗ, 10 ngày không ăn không ngủ - 3

PewPew tâm sự trong video mới nhất

Áp lực tiền bạc, làm việc quá sức khiến PewPew cũng gặp những vấn đề về sức khỏe. Anh mô tả trạng thái của bản thân những ngày cuối năm là “gãy”. Sau 10 ngày không ăn không ngủ, sức khỏe suy kiệt, nam streamer đã bị đánh gục khiến bố mẹ ra Bắc ăn tết lại phải trở lại Sài Gòn chăm sóc. 

Những lúc ở điểm thấp nhất của cuộc sống, PewPew mới nhận ra sự yêu thương, giúp đỡ từ họ hàng, gia đình. Anh còn đặc biệt gửi lời cảm ơn tới người bạn thân thiếu Hiếu Xemesis đã nhẫn nại, giúp đỡ, động viên PewPew những lúc khó khăn nhất.

"Có lẽ phải mất 2,3 năm mới hồi phục được những tổn thất kinh doanh vừa qua. Nhưng, nếu được chọn lại một lần nữa, thì vẫn chọn con đường đó. Trên con đường khó khăn đó, mình đã gặp được những con người thật sự tử tế, sẵn sàng dang tay giúp đỡ khi mình gặp khó khăn", PewPew vẫn giữ được tinh thần lạc quan.

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng để lại lời chúc mừng năm mới và động viên tới PewPew.

Phan anh Vu: “Năm mới chỉ mong anh giữ gìn sức khỏe, gia đình hạnh phúc và hãy cứ mãi là PewPew, thật thà, chất phác, đầy nhiệt huyết như này anh nhé, yêu anh”.

Peo Peo: “Ông ơi, tôi vẫn mãi ủng hộ ông nhá. Thanks ông vì mọi thứ ông đã làm”.

Liêm nguyễn: “Đàn ông là phải thế, đã chọn là không hối hận, nói được làm được, chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Ngã ở đâu đứng lên ở đó, gấp đôi đến chết”.

Hi vọng trong năm mới, anh chàng PewPew vẫn giữ được sự lạc quan, lòng kiên định để theo đuổi con đường mà mình đã chọn.

Nữ streamer Mèo 2k4 yếu ớt trên giường bệnh sau nghi vấn lộ clip nhạy cảm
Nữ streamer Mèo 2k4 dường như không chịu được áp lực dư luận giữa nghi vấn lộ clip nóng một thời gian trước.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật