Mưa dông tiếp tục sầm sập đổ xuống miền Bắc

HÀ ANH - Ngày 10/06/2022 21:15 PM (GMT+7)

Trong những ngày tới, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, nhiều nơi có mưa rất to, tập trung vào thời gian ngắn gây ngập cục bộ.

Ngày hôm nay, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa tính từ 07h đến 19h ngày 10/6) như:  Cẩm Giàng (Bắc Kạn) 120.8mm, Bằng Thành (Bắc Kạn) 91.8mm, Đông Viên (Bắc Kạn) 81.4mm,  Nấm Dẩn (Hà Giang) 51.9mm, Du Già (Hà Giang) 50.8mm,…

Dự báo từ nay đến sáng ngày 12/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 150mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc còn mưa lớn trong vài ngày tới (Ảnh minh họa)

Miền Bắc còn mưa lớn trong vài ngày tới (Ảnh minh họa)

Về xu hướng thời tiết từ ngày 11 đến ngày 20/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500 đến 5000m nên các tỉnh Bắc Bộ liên tục có mưa dông diện rộng, riêng các tỉnh vùng núi và Trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. 

Từ ngày 18-19/6 mưa có xu hướng giảm tại khu vực Bắc Bộ, nắng nóng có khả năng xuất hiện ở khu vực Đồng Bằng và Trung du. 

Tổng lượng mưa 10 ngày tới trong khoảng từ 100-180mm tại khu vực phía Đông Bắc Bộ, phía Tây Bắc Bộ trong khoảng từ 200-300mm. 

Tại các tỉnh Trung Bộ nắng nóng vẫn tiếp tục xảy ra diện rộng, tuy nhiên cường độ không quá gay gắt. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào rải rác vào chiều tối.

Tổng lượng mưa cả thời kỳ tại khu vực Tây Bắc Bộ cao hơn 15-30% so với trung bình nhiều năm, các khu vực khác thấp hơn từ 5-25% so với trung bình nhiều năm.

Khu vực Bắc Bộ nhiệt độ thấp hơn khoảng 0,50C so với trung bình nhiều năm, các khu vực khác cao hơn khoảng 0,5oC. 

Vì sao nữ sinh ở Yên Bái không đi học vẫn có học bạ và được xét tốt nghiệp?
Kết quả xác minh cho thấy, thời điểm kiểm tra học kỳ II, giáo viên chủ nhiệm đã lên gặp Hiệu trưởng nhà trường để xin ý kiến về trường hợp của học...

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết