Mưa kéo dài gây lũ lớn ở Bắc Bộ

Ngày 06/09/2013 07:53 AM (GMT+7)

Mưa vừa và mưa to trên diện rộng sẽ còn tiếp diễn trong ngày hôm nay khiến cho mực nước trên sông Đà, sông Thao và hệ thống sông Thái Bình đồng loạt lên cao trên báo động 2.

Mưa dông trên diện rộng xảy ra ở các tỉnh miền Bắc hai ngày nay đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản cho bà con khu vực miền núi phía bắc Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Lạng Sơn, ở Sa Pa (Lào Cai) đã có 11 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Trong khi ở Lai Châu, Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng hậu quả lũ quét và sạt lở đất còn chưa khắc phục được thì đã xảy ra một trận lũ quét lịch sử ập đến với TP. Sa Pa (Lào Cai), mưa to cộng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến cho trường học, trạm y tế, nhà tập thể của giáo viên tại thôn Can Hồ A, xã Bản Quang bị san phẳng.

Những hiện tượng thiên tai này được dự báo vẫn chưa kết thúc do vùng mưa lớn vẫn trải đều hầu khắp Bắc Bộ và thậm chí mở rộng xuống đến Hà Tĩnh. Trời vẫn đổ mưa trong khi đó lũ trên các sông suối tiếp tục lên cao và đạt mức khẩn cấp, trên sông Đà lũ đã đạt đỉnh, ở sông Thao và hệ thống sông Thái Bình lũ lên nhanh, trên sông Thao tại Yên Bái đạt đỉnh báo động 3, sông Cầu tại Đáp Cầu vượt mức báo động 2 là 20cm và tiếp tục lên, sông Thương tại Phủ Lạng Thương vượt báo động 2 là 40cm. Do mưa lớn vẫn xảy ra nên cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh như: Bắc Cạn, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình… Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận có mưa và mưa vừa, nhiệt độ ở mức thấp 25 – 27 độ C.

Mây dông cũng vẫn tiếp tục gây thời tiết xấu cho vùng biển Vịnh Bắc Bộ, trời có mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở quần đảo Hoàng Sa có mưa rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp xuống từ 4 – 10km, quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 4, trời nắng ráo. Các tỉnh Nam Bộ và khu vực TP. Hồ Chí Minh ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa vừa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết