Mưa lớn còn tiếp diễn, Hà Nội tiếp tục ngập úng

Ngày 09/08/2013 07:12 AM (GMT+7)

Hoàn lưu sau bão số 6 và gió đông nam mạnh hôm nay tiếp tục gây mưa lớn cho Bắc Bộ, dự báo lượng mưa phổ biến 50 – 70mm, thủ đô Hà Nội xấp xỉ 100mm, do vậy cảnh ngập úng trên các tuyến phố vẫn còn tiếp diễn.

Đi vào đất liền và suy yếu nhanh thành vùng áp thấp nhiệt đới, rồi suy yếu tiếp thành vùng thấp nhưng hoàn lưu mây bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam mạnh đã gây mưa to đến rất to cho khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, lượng mưa đo được ở nhiều nơi đạt từ 200 – 300mm, tại thủ đô Hà Nội mặc dù không phải là địa phương bão trực tiếp đổ bộ nhưng lại nằm trong trung tâm mưa lớn của toàn miền.

Trong 1 ngày lượng mưa có điểm đạt 238mm, đây là lượng mưa được đánh giá là lớn nhất từ đầu năm 2013, lớn hơn tổng lượng mưa của tháng 7 và kém hơn so với lượng mưa lịch sử năm 2008. Mưa dồn dập, liên tục với lượng lớn đã khiến cho nhiều tuyến phố của thủ đô bị ngập sâu trong nước khiến cho giao thông hỗn loạn, những tuyến phố ngập sâu như Lê Trọng Tấn, Giải Phóng – Pháp Vân, Nguyễn Khuyến, Định Công, Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Huỳnh Thúc Kháng, Chùa Bộc, Thái Hà, Nguyễn Chí  Thanh… , đã có 1 trường hợp người dân bị tử vong do cây đổ bởi mưa bão gây ra.

Dự báo mưa sẽ còn kéo dài trong sáng nay khi vùng mây sau bão đã dừng lại ở Thượng Lào cùng với gió đông nam mạnh đã tạo ra cột ẩm lớn từ mặt đất lên đến 5000m, do vậy hội tụ này tiếp tục gây mưa vừa, mưa to với lượng dự báo là 50 – 70mm cho khắp Bắc Bộ, ở thủ đô Hà Nội dự báo lượng mưa đạt xấp xỉ 100mm, do đó cảnh ngập úng ở Hà Nội sẽ còn tiếp diễn.

Mưa lớn cũng đã làm xuất hiện một đợt lũ trên hệ thống các sông, suối của miền Bắc, dự báo trên sông Hoàng Long tại Bến Đế, sông Thương tại Phủ Lạng Thương, sông Lục Nam tại Lục Nam mực nước hôm nay sẽ đạt báo động 2.

Trái ngược với thời tiết Bắc Bộ, các tỉnh nam Trung Bộ và Nam Bộ, trong đó có TP. Hồ Chí Minh trời hửng nắng ban ngày, nhiệt độ TP. Hồ Chí Minh ở mức 32 – 33 độ C, chiều tối đôi nơi có mưa dông.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết