Mưa lũ ở miền Bắc Philippines, 4 người chết

Ngày 20/07/2015 12:09 PM (GMT+7)

Mưa lớn gây ngập lụt ở miền Bắc Philippines khiến 4 người thiệt mạng, hàng ngàn người dân phải đi sơ tán đến nơi an toàn.

Cơ quan dân phòng Philippines cho biết, mưa lớn đổ xuống các tỉnh miền Bắc Philippines trong vài ngày qua gây nên tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, nhiều con đường bị ngập nặng, 3.000 người được sơ tán đến nơi an toàn. Hơn 4.800 gia đình bị ảnh hưởng bởi trận lũ. 

Hôm qua, một bé trai 6 tháng tuổi đã thiệt mạng do bị chôn vùi vì lở đất ở tỉnh  Pangasinan. Theo các quan chức Philippines, tính đến thời điểm này, lũ quét đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. 

Ông Herminio Coloma, phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquin, cho hay, các cơ quan phúc lợi và bảo trợ xã hội sẽ cung cấp viện trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng. Các cơ quan chính phủ cũng đang sửa chữa, phục hồi cơ sở hạ tầng bị mưa lũ phá hủy. 

Mưa lũ ở miền Bắc Philippines, 4 người chết - 1

Tình trạng mưa lũ còn tiếp diễn ở miền Bắc Philippines trong vài ngày tới

Trung tâm Khí tượng Philippines cảnh báo, trong vài ngày tới mưa lớn sẽ còn đổ xuống các khu vực miền Bắc, gây lũ quét và lở đất.

Mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão.

Hồi đầu tháng này, cơn bão nhiệt đới Linfa đã làm ngập toàn bộ thị trấn ở phía bắc, dù không gây nguy hại về người.

 Tháng 10/2013, siêu bão Haiyan, cơn bão nhiệt đới mạnh nhất từng được ghi nhận đã tấn công miền Trung nước này làm hơn 7.350 người chết và mất tích.

Hà Anh (Press TV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự