Mưa tầm tã, biển Cửa Lò vắng khách, hàng quán mời không ai vào trong ngày 1/5

Ngày 01/05/2019 11:35 AM (GMT+7)

Cơn mưa chiều 30/4 và sáng 1/5 đã khiến bãi biển Cửa Lò vắng khách. Nhiều người phải kết thúc kỳ nghỉ sớm do thời tiết xấu, sóng lớn.

Sáng 1/5, cơn mưa nặng hạt trên địa bàn thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã khiến phố biển nơi đây im ắng lạ thường, khác hẳn với không khí sôi động cách đây một ngày.

Trên các trục đường lớn vắng hoe, do mưa nên mọi người ít di chuyển, chỉ ở trong phòng khách sạn hay tìm các quán nước ven đường ngồi. Các phương tiện cũng thưa thớt hẳn, chỉ có vài xe khách đến đón một số đoàn du lịch phải kết thúc kỳ nghỉ sớm.

Mưa tầm tã, biển Cửa Lò vắng khách, hàng quán mời không ai vào trong ngày 1/5 - 1

Bãi biển vắng người do thời tiết xấu.

Trên bãi biển, nếu như vào sáng sớm và chiều tối những ngày trước thì luôn có hàng nghìn người, xuất hiện tình trạng chen chúc, thì giờ đây cũng ít hơn hẳn. Mưa nặng hạt kéo dài từ chiều 30/4 cho đến sáng 1/5 đã khiến nước biển đục ngầu, sóng lớn, gió to nên mọi người không dám xuống tắm mát.

Cho đến hơn 9h, khi mưa đã giảm thì mới có lác đác một số du khách xuống chơi đùa với sóng biển, số ít tận dụng thời gian để tắm mát lần cuối trước khi trở về, còn đa số mọi người chỉ đi dạo trên bờ biển.

Chị Nguyễn Thị Hoài, du khách đến từ Hà Nam cho hay: “Gia đình chúng tôi dự định chiều tối nay mới về, để chuẩn bị cho ngày mai đi làm. Nhưng thời tiết xấu như thế này thì chắc ăn trưa xong chúng tôi về luôn. Bởi, có ở lại cũng không thể tắm biển được”.

Theo chị Hoài, may mắn trong những ngày trước đó thời tiết đẹp nên gia đình cũng đã có một kỳ nghỉ vui vẻ. Bãi cát mịn, nước trong xanh, hải sản ngon nên gia đình chị quyết định sang năm sẽ quay lại.

Mưa tầm tã, biển Cửa Lò vắng khách, hàng quán mời không ai vào trong ngày 1/5 - 2

Các hàng quán không có khách.

Hàng quán đều ế ẩm từ sáng đến chiều, nhiều nhà hàng chỉ lác đác vài người vào ăn mặc dù đã kê lượng lớn bàn ghế để đón khách giờ cao điểm. Do quá ít người nên các quán xá cũng không nhiệt tình mời khách như mấy hôm trước.

“Hôm nay là ngày nghỉ lễ thì mưa, sáng giờ mời thử mấy đoàn mà không được nên giờ đành chịu. Thời tiết không ủng hộ khiến mọi người cũng không dám xuống tắm biển, nếu không thì quán cũng kín chỗ”, một chủ quán ăn cho biết.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục được tăng cường và làm đầy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-21 độ Vĩ Bắc, nên trong ngày 1/5, ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa rào và dông rải rác; các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Mưa tầm tã, biển Cửa Lò vắng khách, hàng quán mời không ai vào trong ngày 1/5 - 3

Thời tiết mưa từ chiều 30/4 cho đến sáng 1/5.

Mưa tầm tã, biển Cửa Lò vắng khách, hàng quán mời không ai vào trong ngày 1/5 - 4

do vậy trên các trục đường lớn thị xã vắng bóng người.

Lợi dụng nghỉ lễ chém đẹp du khách tới 2 triệu đồng/kg đỗ ngự
Các đối tượng đã "chặt chém" khách du lịch 2 kg đỗ ngự với giá 2 triệu đồng/kg trong khi giá mua vào chỉ 100.000 đồng/kg và 2 túi mã tiền giá 1,5...
Theo Anh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h