Mùng 6 Tết: Hà Nội có mưa nhỏ

Ngày 15/02/2013 07:03 AM (GMT+7)

Hôm nay Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm, trưa chiều hửng nắng yếu kéo theo nền nhiệt tăng nhẹ.

Đầu xuân thời tiết các tỉnh miền Bắc rét không đậm nhưng lại kéo dài do liên tiếp có những đợt khí lạnh tăng cường xuống do đó sự chuyển biến thời tiết diễn ra không rõ rệt. Ngày lễ Tình nhân đi qua với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, mưa nhỏ mưa phùn vào sáng sớm nhanh chóng chấm dứt thay vào đó là tiết trời tạnh ráo, hửng nắng nhẹ, nhiệt độ dao động ngưỡng 20 độ C.

Sang đến ngày hôm nay, khi có thêm những sóng lạnh mới tác động, thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ sẽ có những cơn mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù về sáng sớm, đến trưa chiều sương tan, và một số ít tỉnh phía đông Bắc Bộ hửng nắng yếu kéo nền nhiệt lên ngưỡng 19 – 21 độ C. Đối với các tỉnh phía tây Bắc Bộ, thời tiết sẽ tốt hơn do không chịu tác động của không khí lạnh tăng cường, trạng thái phổ biến là có sương mù nhẹ vào sáng sớm, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 22 – 25 độ C, Điện Biên – Lai Châu 27 – 29 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ ngày hôm qua mưa đã hoàn toàn chấm dứt dọc từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên sáng nay, khi gió đông bắc lại mạnh trở lại, tại các khu vực này xuất mưa nhỏ rải rác, trời âm u, nhiều mây hơn và khả năng hửng nắng về trưa và chiều là nhỏ, nhiệt độ giữ ở mức 24 – 25 độ C, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C.

Cơn mưa rào bất chợt ngày hôm qua đã làm giảm bớt bầu không khí khô nóng, oi bức ở các tỉnh Nam Bộ, từ đêm qua gió đông từ biển thổi vào nên vẫn có xảy ra hiện tượng mưa trái mùa, sang đến ngày hôm nay nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh và hầu khắp các tỉnh miền đông Nam Bộ phổ biến 33 – 35 độ C, ở các tỉnh miền tây phổ biến 31 – 32 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù nhẹ. Nhiệt độ 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết