Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng

Khánh Hằng - Ngày 21/10/2020 11:00 AM (GMT+7)

Đã có 2 cậu con trai và muốn sinh thêm một cô con gái nhưng người mẹ này chưa bao giờ nghĩ rằng cuộc đời mình lại may mắn đến vậy.

Cô Megan Hulen, đến từ thành phố Minot, bang Bắc Dakota, Mỹ, và chồng là anh Joshua đã là bố mẹ của 2 bé trai Jacob, 7 tuổi và Matthew, 2 tuổi. Cả hai cậu bé đều khỏe mạnh và kháu khỉnh. Do đó, cô Megan và anh Joshua quyết định muốn sinh thêm một cô con gái nữa để 2 con trai có thêm một người em, hoàn thiện gia đình.

Tuy nhiên trước đây, cô Megan từng mắc hội chứng buồng trứng đa nang, do đó gặp khó khăn trong việc thụ thai tự nhiên và sinh con. Ngay cả 2 bé trai Jacob và Matthew cũng được sinh ra nhờ thuốc hỗ trợ sinh sản và phương pháp thụ tinh nhân tạo. Do đó, vợ chồng cô Megan nghĩ rằng lần sinh con thứ 3 này cũng phải can thiệp y tế nhưng không thể ngờ, cô Megan lại mang thai tự nhiên.

Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng - 1

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải điều bất ngờ nhất đối với cặp vợ chồng. Chỉ vài tuần sau khi phát hiện thụ thai tự nhiên, cô Megan và anh Joshua lại nhận thêm một tin sốc khi biết đó là mang thai 5. Ở tuần thai thứ 6, cô Megan đi siêu âm nhưng bác sĩ chỉ nghe được một nhịp tim, do đó bước đầu chẩn đoán có thể không giữ được cả 5 em bé. Tuy nhiên một tuần sau họ quay lại, bác sĩ siêu âm thông báo đã có cả 5 tim thai. Tỷ lệ sinh 5 trên toàn thế giới là khá hiếm gặp, nhất là mang thai một cách tự nhiên từ một người mẹ đã từng phải thụ tinh nhân tạo.

Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng - 2

Khi đón nhận tin mang thai cùng lúc 5 đứa trẻ, cô Megan đã bật khóc nức nở và mất vài tiếng mới có thể bình tĩnh lại được. Nhưng khi nghĩ lại 2 lần mang thai khó khăn trước đây, cô Megan biết mình phải kiềm chế vì không thể lãng phí thời gian để lo lắng nữa. 

Gạt cảm xúc qua một bên, cô Megan nhanh chóng nhận ra việc mang thai 5 đứa trẻ khác hoàn toàn so với việc mang thai 1 đứa. "Tôi không thể đứng hút bụi mà không nghỉ ngơi. Khi đứng trước gương trang điểm, tôi trở nên mệt mỏi và cần phải ngồi xuống ngay. Tôi không thể đứng quá nửa giờ", cô Megan nói.

Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng - 3

Sau những tháng ngày mang thai vất vả và nhiều nguy cơ khó khăn, cô Megan đã nhập viện ở tuần thứ 32 khi bác sĩ nhận thấy huyết áp của cô tăng vọt. Ngày 2/9/2020, cô Megan và anh Joshua vui mừng chào đón 5 đứa trẻ chào đời thông qua phương pháp sinh mổ. 

Cô Megan chia sẻ: "Sự chào đời không như tôi mong đợi. Tôi rất sốc vì các con được sinh ra chỉ cách nhau khoảng 4 phút. Đó là sự bùng nổ và cả 5 đứa trẻ được đưa ra ngoài. Ca sinh mất nhiều thời gian hơn bình thường vì mọi thứ đều gấp lên 5 lần".

5 em bé của cô Megan và anh Joshua lần lượt được đặt tên là: Allison nặng 1,5 kg, Adam 1,8 kg, Madison 1,5 kg, Emma 1,7 kg và Chloe 1,5 kg. Cô Megan phải nằm viện thêm 3 ngày để điều trị sức khỏe. Chỉ sau một ngày, cô từ một người mẹ 2 con trở thành người mẹ 7 con, đây là điều mà ngay cả trong mơ cô cũng không nghĩ đến.

Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng - 4

Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng - 5

5 đứa con của cô Megan sinh ra ở tuần thứ 32, được cho là sinh non nhưng may mắn không gặp biến chứng gì quá nguy hiểm. 5 em bé được giữ lại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh để theo dõi trong vòng 3 tuần trước khi trở về nhà. Ngay cả các bác sĩ cũng vô cùng kinh ngạc trước ca sinh tuyệt vời này.

Hiện nay, 5 đứa con của cô Megan đã sắp được 2 tháng tuổi. Cuộc sống của gia đình 9 người đang dồn ổn định nhưng vẫn là một quá trình học hỏi hoàn toàn mới mẻ bởi việc cùng lúc chăm sóc 5 đứa con sơ sinh không phải điều dễ dàng gì. 

Cô Megan tâm sự: "Cuộc sống của chúng tôi hoàn toàn đảo lộn nhưng theo hướng tích cực. Chúng tôi rất hạnh phúc khi cùng nhau sống dưới một mái nhà. Trong vài ngày đầu tiên, tôi và chồng gần như thức trắng cả ngày vì chỉ mỗi việc cho con ăn cũng mất tới 3h. Tôi đã đoán trước mình sẽ phải giặt rất nhiều đồ mỗi ngày nhưng thật sự còn nhiều hơn cả tôi nghĩ. Mỗi ngày, tôi phải giặt quần áo 3-4 lần nhưng giờ điều đó đã trở nên bình thường".

Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng - 6

Muốn sinh thêm con, thai phụ 7 tuần đi siêu âm nhận kết quả trên cả tưởng tượng - 7

Mỗi ngày, cô Megan thường bận rộn từ lúc 3h sáng để cho con bú, tới 7h sáng lại tiếp tục một lần cho con ăn nữa rồi cố gắng nghỉ ngơi trong khoảng 1h trước khi 2 cậu con trai lớn thức dậy. Sau đó, cô phải vừa cho 2 con lớn ăn, vừa trông 5 đứa con nhỏ. Rất may với sự giúp đỡ của anh Joshua, mọi thứ đều trôi chảy và không bị loạn.

Cô Megan chia sẻ thêm về gia đình mình: "Hy vọng trong vòng 2 năm tới, chúng tôi có thể mua được một ngôi nhà mới vì ngôi nhà hiện tại quá nhỏ so với một gia đình 9 người. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm một chiếc xe lớn hơn nhưng chưa tìm được giải pháp hoàn hảo. Rất may con trai cả của tôi đang điều chỉnh rất tốt cuộc sống của nó. Thằng bé luôn hào hứng và yêu thương các em của mình".

Đi siêu âm ở tuần thứ 12, thai phụ nghe tin bất ngờ 200 triệu ca mới có một
Đang mong chờ đứa con thứ hai chào đời, thai phụ cùng với chồng của mình đã sốc nặng khi nghe thông báo của bác sĩ lúc đi siêu âm thai ở tuần thứ 12.
Theo Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h