Mỹ: Động đất 8 độ richter ngoài khơi Alaska

Ngày 24/06/2014 09:27 AM (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 8.0 richter vừa xảy ra ngoài khơi Alaska gây cảnh báo sóng thần.

Theo Cơ quan Địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào lúc 20 giờ 53 phút giờ địa phương ( khoảng 2 giờ 53 phút sáng nay theo giờ Việt Nam) với tâm chấn nằm cách đảo Little Sitkin của Alaska 24 km về phía Đông Nam.

Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia Mỹ đã ban bố cảnh báo sóng thần tại các khu vực duyên hải từ Nikolski trên đảo Umnak tới đảo Attu ở cực tây của quần đảo Aleutians thuộc bang Alaska.

Ngoài ra, Alaska cũng ban hành cảnh báo về nguy cơ lũ lụt ven biển cũng như sự nguy hiểm của những dòng nước chảy siết và mạnh càn quét qua khu vực trong suốt nhiều giờ sau khi sóng thần ập tới.

Mỹ: Động đất 8 độ richter ngoài khơi Alaska - 1

Bản đồ chỉ vị trí trận động đất có cường độ 8 độ richter với tâm chấn nằm cách đảo Little Sitkin của Alaska 24 km về phía Đông Nam.

Những cư dân ở khu vực xa xôi thuộc quần đảo Aleutian của Mỹ đã được sơ tán khẩn cấp tới khu vực đất cao sau khi xảy ra trận động đất xảy ra.

Hiện, chưa có báo cáo về tác động của trận động đất tại Auckland hay thủ đô Wellington.

Cùng ngày, Cơ quan Địa chất Mỹ thông báo một trận động đất mạnh 7,2 độ ríchte đã xảy ra ngoài khơi quần đảo Kermadec của New Zealand song trung tâm trên cho rằng sẽ không có nguy cơ xảy ra sóng thần trên diện rộng.

Đây là trận động đất có cường độ mạnh thứ hai ở vùng biển ngoài khơi Alaska kể từ năm 1965. Trước đó, ngày 4/2/1965, trận động đất 8,7 độ Richter đã xảy ra ở Alaska, gây sóng thần cao gần 11m ở đảo Shemya.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot