Mỹ: Phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên tại New York

Ngày 24/10/2014 10:37 AM (GMT+7)

Một bác sĩ mới trở về New York (Mỹ) sau khi điều trị cho các bệnh nhân Ebola ở Guinea đã có kết quả dương tính với virus Ebola. Đây là ca nhiễm Ebola đầu tiên tại thành phố New York, Mỹ.

Bác sỹ Craig Spencer, 33 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Bellevue, New York, hôm qua (23/10) với các triệu chứng sốt và nôn mửa. Các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy anh đã phản ứng dương tính với virus chết người Ebola.

Mỹ: Phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên tại New York - 1

Bác sĩ Craig Spencer.

Hiện Spencer đang được đặt trong tình trạng cách ly. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC sẽ tiến hành thêm các xét nghiệm đối với ông Spencer để xác nhận lại kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Bellevue.

Các quan chức y tế thành phố New Yorrk cho biết, họ đang theo dõi tất cả các mối quan hệ của bác sỹ Spencer để xem có ai bị lây nhiễm hay không. “Chúng tôi được biết có rất ít người tiếp xúc trực tiếp với bác sĩ này”, Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio nói trong một cuộc họp báo.

Mỹ: Phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên tại New York - 2

Bác sĩ Craig Spencer nhiễm Ebola sau khi điều trị cho các bệnh nhân ở Guinea.

Căn hộ của Spencer  cũng đã được phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ bệnh lây lan.

Viện Presbyterian New York thuộc Trung tâm Y tế của Đại học Columbia, nơi bác sỹ Spencer làm việc cho biết, kể từ khi về nước bệnh nhân không tiếp xúc với bất kỳ trường hợp nhiễm Ebola nào.

Spencer làm việc cho tổ chức nhân đạo Bác sĩ Không Biên giới, trước khi trở về New York đã công tác ở Guinea, một trong số ba quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh Ebola.

Mỹ: Phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên tại New York - 3

Thị Trưởng Bill de Blasio và Thống đốc Andrew Cuomo có mặt trong cuộc họp báo tại Bệnh viện Bellevue ở New York hôm qua (23/10)

Đây là ca nhiễm Ebola thứ 3 trên đất Mỹ kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Trước đó, 2 nữ y tá làm việc tại Bệnh viên Texas bị nhiễm trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan, người Liberia, đã tử vong ngày 8/10 vừa qua.

Hiện sức khỏe của 2 nữ y tá đang có những dấu hiệu phục hồi khả quan.

Hà Anh (NY Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot