Mỹ: Thu hồi 4.000 tấn thịt bò nhiễm khuẩn

Ngày 11/02/2014 15:24 PM (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp Mỹ ngày 9/2 thông báo thu hồi gần 4.000 tấn thịt bò của hãng Rancho Feeding Corp được sản xuất từ ngày 1/1/203 đến 7/1/2014.

Cơ quan kiểm dịch và an toàn thực phẩm Mỹ (FSIS) cho biết, doanh nghiệp bị thu hồi các sản phẩm thịt bò là Tập đoàn sản xuất và chế biến thực phẩm Rancho Feeding của Mỹ. Thịt bò bị thu hồi được sản xuất trong vòng một năm từ 1/1/2013 đến 7/1/2014.

Mỹ: Thu hồi 4.000 tấn thịt bò nhiễm khuẩn - 1

Gần 4 triệu kg thịt bò của hãng Rancho Feeding Corp đã bị thu hồi do không phù hợp với sức khỏe con người

Lượng thịt bò bị thu hồi này được chế biến từ những con bò bệnh và không khỏe mạnh, chưa trải qua quy trình kiểm duyệt chặt chẽ, không phù hợp với sức khỏe con người.

Trong số gần 4.000 tấn thì bò thu hồi còn có cả đuôi, gan, lưỡi và xương bò.

Mỹ: Thu hồi 4.000 tấn thịt bò nhiễm khuẩn - 2

Đợt thu hồi này bao gồm bò tươi, lưỡi, gan, xương bò

FSIS cho biết, số lượng thịt bò này đã được phân phối đến nhiều trung tâm phân phối và cửa hàng ở California, Florida, Illinois và Texas.

Hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị bệnh sau khi ăn phải “bò bẩn” nhưng khuyến cáo người đã sử dụng những sản phẩm này phải báo ngay với các cơ quan y tế.

Mỹ: Thu hồi 4.000 tấn thịt bò nhiễm khuẩn - 3

Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn Rancho Feeding cho thu hồi sản phẩm trên thị trường

Một phát ngôn viên của cơ quan FSIS cho hay, vì một số sản phẩm có thể đang còn được đông lạnh và trữ trong kho, lệnh thu hồi Loại A được ban hành vì sản phẩm thịt có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn Rancho Feeding cho thu hồi sản phẩm trên thị trường. Hồi tháng trước, tập đoàn này đã thu hồi hơn 18.000kg sản phẩm thịt các loại cũng do nguyên nhân không được kiểm dịch kỹ.

Hà Anh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn