Mỹ: Xả súng điên loạn gần trường học, 7 người chết

Ngày 25/05/2014 07:48 AM (GMT+7)

Một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại hạt Santa Barbara, bang California (Mỹ) khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm gây ra vụ tấn công.

Vụ án mạng xảy ra gần khuôn viên của Đại học California, nơi có 2/3 cư dân là sinh viên, tại thành phố Santa Barbara, hạt Santa Barbara, bang California hôm 23/5 theo giờ địa phương.

Các quan chức địa phương xác nhận, vụ xả súng đã khiến 7 người thiệt mạng (trong đó có cả nghi phạm) và 7 người khác bị thương.

Mỹ: Xả súng điên loạn gần trường học, 7 người chết - 1

Nơi xảy ra vụ xả súng

7 người đã được đưa vào các bệnh viện địa phương và đang được điều trị các vết thương do trúng đạn, bị sang trấn tâm lý và một người được phẫu thuật để điều trị các vết thương nguy hiểm đến tính mạng

Vụ việc xảy ra khi một người đi trên chiếc BMW màu đen nổ súng vào những người đi đường. 6 phút sau khi người dân gọi đến đường dây nóng của cảnh sát báo cáo sự việc, lực lượng an ninh đã nhanh chóng có mặt truy kích hung thủ. Người này sau đó đã bị cảnh sát bắn thương và thiệt mạng ngay sau đó. 

Mỹ: Xả súng điên loạn gần trường học, 7 người chết - 2

Hiện trường vụ xả súng làm 7 người chết ở Mỹ

“Chúng tôi đang phân tích những bằng chứng trong video từ camera giám sát tại hiện trường. Nhiều khả năng đây là một vụ giết người hàng loạt được lên kế hoạch từ trước” – ông Brown cho biết trong buổi họp báo hôm 24-5.

Với khuôn mặt vẫn còn sợ hãi, một nữ sinh viên kể rằng gã đàn ông trong xe BMW màu đen lái xe tới gần vị trí của cô rồi vung vẩy khẩu súng ngắn và hỏi cô một câu gì đó. Nghĩ rằng gã đàn ông trêu chọc, nữ sinh viên tiếp tục bước. Chỉ vài giây sau, cô cảm thấy thứ gì đó bay sượt qua đầu và nhanh chóng nhận ra đó là những viên đạn.

Mỹ: Xả súng điên loạn gần trường học, 7 người chết - 3

Các chi tiết xung quanh vụ nổ súng hiện vẫn chưa rõ ràng. Nghi phạm đã xả súng từ trong xe tại nhiều địa điểm trong thành phố, nên có tới 9 hiện trường vụ án khác nhau, bao gồm một cửa hàng bán đồ ăn có cửa kính bị bắn vỡ.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan