Mỹ: Xe buýt bốc cháy, 9 học sinh tử vong

Ngày 12/04/2014 10:19 AM (GMT+7)

Ít nhất 9 học sinh đã tử vong khi một xe tải của hãng giao nhận FedEx đã đâm một xe buýt chở học sinh trên xa lộ I-5 ở Orland, bắc California, Mỹ.

Tai nạn xảy ra lúc 17h41 chiều 10/4 (0h41 sáng 11/4 giờ VN), gần thị trấn Orland, cách Sacramento khoảng 160km.

CNN đưa tin, chiếc xe buýt đang chở 46 học sinh của trường Los Angeles Unified School District cùng các hành khách khác đến tham quan đại học Humboldt State thì bị chiếc xe tải băng qua dải phân cách bằng xi măng, lao sang phía làn đường chạy ngược chiều và tông thẳng vào.

Mỹ: Xe buýt bốc cháy, 9 học sinh tử vong - 1

Chiếc xe buýt trơ khung sau vụ tai nạn

Nhiều người đã may mắn thoát chết khi tìm cách thoát ra ngoài qua đường cửa sổ và chạy thật nhanh ra xa trước khi nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra sau đó kèm theo ngọn lửa bốc lên.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe buýt bị cháy rụi, đoạn đường đã bị tắc trong nhiều giờ, các nhân viên cứu hộ đã có mặt ngay lập tức để giải cứu những người bị mắc kẹt.

Mỹ: Xe buýt bốc cháy, 9 học sinh tử vong - 2

Vụ tai nạn kinh hoàng này đã khiến cả 2 xe bốc cháy dữ dội

Theo thông tin ban đầu, trong số 9 người tử nạn có 7 học sinh của trường và 2 người còn lại là hai tài xế. 32 người đã bị thương và được đưa tới bệnh viện cấp cứu, đa số là bị bỏng và chấn thương.

Mỹ: Xe buýt bốc cháy, 9 học sinh tử vong - 3

Những học sinh may mắn sống sót

Chiếc xe buýt trên thuộc Silverado Stages, một trong những công ty xe buýt lớn nhất ở California. Công ty này được đánh giá có tiêu chuẩn an toàn rất cao dù trong ba tháng qua, các xe của công ty đã gặp hai vụ tai nạn. Trong khi đó, những chiếc xe của FedEx đã dính đến 171 vụ tai nạn ở California trong hai năm qua.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan