Nạn nhân pate Minh Chay hồi phục, kể lại ký ức kinh hoàng

Ngày 22/09/2020 15:30 PM (GMT+7)

Nữ bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết 2 chị em bà mỗi người chỉ ăn nửa muỗng canh pate Minh Chay với bánh mì và tiết lộ yếu tố bất ngờ khiến một người anh cùng ăn nhưng thoát nạn.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Hồng Lan, Trưởng khoa Nội B, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết nữ bệnh nhân đã hồi phục sức cơ chân được 4/5, tự uống sữa được... Nói chung tình hình khả quan, có cơ hội phục hồi được 100% sau khi tập vật lý trị liệu.

Nạn nhân pate Minh Chay hồi phục, kể lại ký ức kinh hoàng - 1

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Lan bên nữ bệnh nhân bị ngộ độc độc tố từ vi khuẩn Clostridium Botulinum

Trao đổi với Báo Người Lao Động, nữ bệnh nhân 55 tuổi cho biết bà tên Thảo, đến từ Long An và sẵn lòng "lên hình" để kể về ký ức kinh hoàng của mình. Theo bà, 2 chị em mỗi người chỉ ăn nửa muỗng canh pate Minh Chay với một ít bánh mì, ai ngờ 4 ngày sau xuất hiện triệu chứng lạ, đó là mắt bỗng nhìn đôi.

Bà Thảo kể lại "cơn ác mộng" sau khi ăn nửa muỗng pate Minh Chay

2 chị em đi khám ở bệnh viện tỉnh không có kết quả nên đã lên TP HCM, tiếp tục khám ở 2 bệnh viện khác, được chụp MRI nhưng không tìm được nguyên nhân. Trong lúc nấn ná ở TP HCM, triệu chứng mới xuất hiện: uống nước là sặc, do vậy 2 chị em quyết định thử khám lần nữa ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, khi đó mới biết mình bị gì.

Bà Thảo cho biết chị của mình (hơn 2 tuổi) vẫn còn nặng, đang còn nằm ở Khoa Hồi sức tích cực chống độc Người lớn và đã được dùng thuốc giải độc Clostridium Botulinum trị giá 8.000 USD. Bà cũng hỏi thăm về tình hình các bệnh nhân khác và rất buồn khi biết nhiều người còn nặng. "Mong tất cả đều qua khỏi, sẽ khỏe lại" - bà nói.

Có một người anh của 2 bà cũng cùng ăn pate Minh Chay, nhưng theo bà Thảo, người này do không hợp khẩu vị nên đã... nhả ra và chỉ bị rất nhẹ.

BS chuyên khoa II Nguyễn Thị Hồng Lan nói về nữ bệnh nhân

Bà Thảo sẽ được tiếp tục theo dõi tại Khoa nội B- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, khi ổn định hơn sẽ chuyển Bệnh viện phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp TP HCM tập vật lý trị liệu.

Trước đó, khi Bộ Y tế đưa ra lời cảnh báo về sản phẩm này, TS-BS Dương Bích Thủy, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết 2 nữ bệnh nhân vào đây với triệu chứng khá giống uốn ván. 

Nhưng việc 2 chị em đồng thời nhiễm uốn ván khá vô lý, nên các bác sĩ đã truy tìm nguyên nhân khác và xác định được là độc tố do vi khuẩn Clostridium Botulinum. Bệnh viện đã liên hệ với người anh cùng ăn pate Minh Chay, ông cho biết cũng bị sụp mí, nhưng do chỉ nếm chút ít nên vài ngày sau đã khỏi hẳn, không đi khám.

Vụ ngộ độc pate Minh Chay: Công an tìm được những gì khi điều tra?
Quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã thu thập thông tin về số người mua pate Minh Chay và những trường hợp có dấu hiệu bị ngộ độc.
Theo Theo Tin - ảnh - clip: Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h