Nắng nóng bao trùm khắp bắc Trung Bộ

Ngày 08/06/2013 08:01 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển mạnh mẽ do vậy ngày hôm nay nắng nóng tại Trung Bộ tăng thêm về cường độ, nhiệt độ có nơi đạt trên 38 độ C.

Từ hôm qua nắng nóng diện rộng đã xuất hiện ở các tỉnh miền Trung, vùng nóng đã trải rộng không chỉ ở các tỉnh vùng núi mà đã lan đến cả các khu vực ven biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế với nền nhiệt đồng loạt đạt 36 – 37 độ C, một số nơi có nhiệt độ cao trên 38 độ như Đô Lương (Nghệ An): 390C; Vinh (Nghệ An): 38,20C; Hương Khê (Hà Tĩnh): 38,20C; Đồng Hới (Quảng Bình): 38,20C….

Sang ngày hôm nay, vùng thấp phía tây phát triển mạnh hơn kết hợp với hiệu ứng phơn khô nóng do vậy mức độ nắng nóng ở miền Trung cũng tăng thêm, diện nóng mở rộng về hai phía, ở phía nam xuống đến Quảng Ngãi, phía bắc ảnh hưởng đến các tỉnh đồng bằng trung du Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, nhiệt độ đạt 35 – 36 độ C, từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nhiệt độ là 36 – 38 độ C, ở vùng núi có nơi nhiệt độ trên 38 độ C. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ thời tiết tốt, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ 32 – 35 độ C.

Với các tỉnh Nam Bộ mưa có xu hướng giảm dần, trời quang mây lặng gió và sáng sớm có hiện tượng sương mù xuất hiện trở lại, như ngày hôm qua tại thành phố Hồ Chí Minh ngay từ sớm sương mù đã bao trùm kín các tòa nhà cao tầng, thậm chí còn kết hợp với khói bụi làm hạn chế tầm nhìn cho người dân khi tham gia giao thông. Ngày hôm nay cường độ nắng và nhiệt độ tại Nam Bộ sẽ tăng thêm, ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ là 34 – 35 độ C, miền tây Nam Bộ 33 – 34 độ C.

Trên biển ở vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió nam đến tây nam mạnh cấp 5, ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, không mưa, gió nhẹ. Các vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa thời tiết xấu hơn, trời có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km, vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan cần đề phòng nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết