Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được

LONG NGUYỄN - Ngày 25/12/2022 08:00 AM (GMT+7)

Chỉ nhờ vào việc đóng vai nàng tiên cá, những người làm công việc này có thể kiếm được khoản thu nhập kếch xù.

Vâng bạn không nghe nhầm đâu, bạn hoàn toàn có thể kiếm được rất nhiều tiền khi đóng vai làm nàng tiên cá. Đây là một ngành nghề kinh doanh hoàn toàn nghiêm túc, là sự kết hợp tuyệt vời giữa tình yêu dành cho biển cả với khả năng biểu diễn nghệ thuật dưới nước. Tất cả sẽ vô cùng tuyệt vời và gây ấn tượng đối với trẻ em nói chung.

Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được - 1

Lịch sử của nghề đóng vai nàng tiên cá

Nàng tiên cá vốn là những sinh vật trong thần thoại, có khả năng hát rất hay và bơi lội rất giỏi. Tiếng hát của những nàng tiên cá có khả năng thôi miên người khác. Những câu chuyện cổ tích xưa kia đều nói rằng nàng tiên cá rất hay dùng tiếng hát để dụ dỗ thủy thủ. Tuy nhiên để gây ấn tượng và giữ gìn sự trong sáng đối với những đứa trẻ, các chi tiết ghê rợn đó không được nhắc tới.

Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được - 2

Ngày nay, nàng tiên cá được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích và ngưỡng mộ. Mặc dù những sinh vật thần bí này không có thật, thế nhưng người ta hoàn toàn có thể đóng giả thành các nàng tiên cá, kết hợp một chút ánh sáng và khả năng trình diễn để thu hút sự chú ý của đám đông.

Nghề đóng vai nàng tiên cá để kiếm tiền đã có lịch sử từ rất lâu đời. Người khởi xướng cho ngành nghề thú vị này đó chính là huyền thoại Annette Kellermann. Cô vốn là ngôi sao tạp kỹ dưới nước chuyên nghiệp, nhưng đã vô cùng nổi tiếng kể từ khi xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim The Mermaid (1911) và Queen of the Sea (1918).

Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được - 3

Kể từ đó di sản mà cô để lại đã được kế thừa cho đến ngày nay. Điển hình nhất là sự khởi đầu cho hiện tượng nàng tiên cá biểu diễn dưới nước được Công viên nước Weeki Wachee Springs của bang Florida tạo nên vào năm 1947. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn nghệ thuật của những cô gái đóng vai nàng tiên cá cho trẻ em khi đến vui chơi giải trí.

Những cô gái đóng vai nàng tiên cá sẽ phải làm gì?

Để được nhận vào làm việc trong các khu vui chơi, công viên nước, những cô gái sẽ phải tham gia vào cuộc thi để lựa chọn những người xuất sắc nhất. Các nàng tiên cá tiềm năng sẽ phải hoàn thành một chặng đường bơi gần 300m tính giờ, trong đó họ vừa phải bơi thuận, vừa phải bơi nghịch dòng nước. Điều này được cho là để làm quen được với môi trường lặn nước để biểu diễn dễ dàng.

Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được - 4

Tiếp đó, họ sẽ phải biểu diễn các động tác nhào lộn, múa ba lê dưới nước. Điều quan trọng nhất khi biểu diễn để lựa chọn người đóng vai nàng tiên cá, đó là các cô gái cần giữ được bình tĩnh, gương mặt vui vẻ và thoải mái mà không hề sợ hãi. Chỉ những cô gái đạt yêu cầu mới được tuyển chọn và có thể thực hiện ước mơ của mình.

Những cô gái làm nghề đóng vai nàng tiên cá sẽ phải mặc trên mình bộ đồ đặc biệt làm bằng cao su tổng hợp, với phần chân được bó vào và tạo hình thành chiếc vây cá giống y chang trong các thước phim hoạt hình. Để có thể đóng vai nàng tiên cá hoàn hảo nhất, các cô gái sẽ được đào tạo thêm khả năng lặn tự do, di chuyển trong môi trường nước và tạo dáng khi đã thi đỗ.

Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được - 5

Những người đóng vai nàng tiên cá có thể làm việc ở đâu?

Những nàng tiên cá sẽ được thuê để trình diễn trong các bữa tiệc dành cho thiếu nhi. Họ sẽ dạy trẻ em bơi lội, trò chuyện, chụp ảnh và hát cho lũ trẻ nghe. Có rất nhiều thứ mà nàng tiên cá có thể làm trong bữa tiệc, miễn sao để khiến trẻ em vui cười.

Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được - 6

Bên cạnh đó, một số lễ hội đặc thù tại các địa phương thuê những cô gái đóng vai nàng tiên cá như một cách quảng bá, PR cho lễ hội. Các cô gái sẽ khoác lên mình những bộ vây đẹp mắt với đầy đủ màu sắc. Thậm chí một số cô gái có kỹ năng diễn xuất tốt sẽ được thuê đóng vai nàng tiên cá trong các bộ phim, vở kịch hoặc biểu diễn trong các tiết mục tại thủy cung. Nói chung là công việc này khá bận rộn và luôn cần người làm.

Nàng tiên cá: Kiếm hơn 3 tỷ/năm, tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được - 7

Theo một số người chuyên đóng vai nàng tiên cá chuyên nghiệp, họ có thể kiếm được từ 100.000 đến 130.000 USD/năm (tức là gần 3 tỷ đồng/năm) chỉ nhờ vào việc đóng vai và chơi đùa với lũ trẻ. Nếu như bạn là người có kỹ năng bơi lội tốt, giỏi lặn và nhịn thở, hãy thử đăng ký làm công việc thú vị này xem sao. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn mang về thu nhập kếch xù, giúp trang trải kinh tế vô cùng hữu hiệu.

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ