"Ngã ngửa" với cuộc sống “sướng như đi tù” của tên sát nhân

Ngày 16/07/2017 13:45 PM (GMT+7)

Với mức độ an ninh nghiêm ngặt bậc nhất xứ sở chuột túi, nhà tù Supermax là nơi giam giữ những tội phạm nguy hiểm nhất Australia, trong đó có Ivan Milat.

Người xưa có câu “một ngày trong tù bằng nghìn thu ở ngoài”, để thấy rằng đây là nơi có điều kiện sống khắc nghiệt và nguy hiểm đến mức nào. Nhưng cũng có người kể lại rằng các “ông lớn” khi vào tù vẫn cứ “sướng như tiên”. Vậy sự thực điều gì đã và đang diễn ra đằng sau những chấn song sắt nhà tù? Loạt bài “Cuộc sống trong tù của những tên tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào trả lời câu hỏi này.

Trong khi hơn 30 tù nhân Hồi giáo đang thành tâm cầu nguyện trên những tấm thảm màu xanh lá cây và bên những bản sao kinh Koran được nhà tù cung cấp thì Ivan Milat lại chẳng mấy chú ý bởi hắn là một trong số ít những tù nhân không theo đạo Hồi.

Vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, nước Úc rúng động bởi một vụ án giết người hàng loạt ghê rợn bậc nhất trong lịch sử. 7 khách du lịch nước ngoài đã bị sát hại dã man bằng súng và dao. Sau nhiều tháng trời điều tra, cảnh sát đã xác định nghi can là Ivan Milat.

amp;#34;Ngã ngửaamp;#34; với cuộc sống “sướng như đi tù” của tên sát nhân - 1

Tên sát nhân Ivan Milat

Ngày 27/7/1996, sau hơn 1 tháng diễn ra phiên tòa xét xử tên sát nhân này, hắn đã phải chịu 7 mức án chung thân, tương ứng với 7 mạng người vô tội và bị giam giữ đến hết đời tại nhà tù Goulburn Supermax  ở thành phố Goulburn, bang New South Wales, nhà tù dành cho nam giới được liệt vào hàng vô cùng khắc nghiệt.

amp;#34;Ngã ngửaamp;#34; với cuộc sống “sướng như đi tù” của tên sát nhân - 2

Bên ngoài nhà tù Supermax (Australia)

Bên trong nhà tù Supermax là 3 tòa nhà biệt lập, gồm các phòng giam lạnh lẽo, chật chội có từ 2 đến 3 tù nhân, được giám sát ngày đêm với hệ thống 171 camera. Để giảm nguy cơ vượt ngục và bạo lực, tù nhân liên tục được đảo phòng giam hàng tuần, và thường xuyên bị chiếu X-quang để khám xét cơ thể.

Milat là một trong số những tù nhân thi hành án lâu nhất ở Supermax kể từ khi nó đi vào hoạt động năm 2001. Khác xa với những gì người ta vẫn tưởng tượng, cuộc sống của tên sát nhân tại đây có vẻ khá dễ chịu.

Mô tả cuộc sống hằng ngày của mình, Milat cho biết đồ ăn trong nhà tù “rất ngon” và phòng giam của hắn giống như một căn hộ, thoải mái và tiện nghi “không chê vào đâu được”.

Theo Milat, điều kiện sống của hắn tại Supermax tốt hơn nhiều so với các nhà tù khác. Hắn có thể đi dạo nhiều giờ bên ngoài phòng giam chứ không hề bị nhốt trong đó cả ngày. "Tôi có thể đi lang thang khắp nơi, ra sân trước rồi lại vòng sân  sau hay đến các khu vực khác như thư viện, sân tập thể dục, sân bóng rổ, sân chạy…”, hắn nói.

amp;#34;Ngã ngửaamp;#34; với cuộc sống “sướng như đi tù” của tên sát nhân - 3

Phòng giam khá gọn gàng, sạch sẽ

Bình nóng lạnh luôn sẵn sàng, ngoài ra hắn cũng được phép sử dụng điện thoại nếu muốn. “Tôi được cung cấp các trang thiết bị từ radio đến tivi. Nếu bị hỏng, họ sẽ ngay lập tức thay thế chúng”. Năm 2006, Milat từng tuyệt thực khi chiếc tivi và máy làm bánh sandwich bị tịch thu. Sau đó, quản lý nhà tù đã phải trả lại chúng theo ý hắn.

“Bất kỳ chế độ ăn uống đặc biệt nào, ví dụ như đạo Hồi đều được đáp ứng. Mỗi khi ai đó tuyên bố là người Hồi giáo, thì hiển nhiên được cung cấp những bữa ăn phù hợp với quy tắc tôn giáo. Nhà tù rất tôn trọng điều đó", Milat chia sẻ.

Ivan Milat cũng tiết lộ rằng không gian tĩnh lặng luôn bao trùm nhà tù Supermax. “Ban quản lý nhận thấy tốt nhất nên tôn trọng mọi phạm nhân, để gìn giữ không khí yên bình trong nhà tù”, Milat cho hay.

Không biết rằng liệu mình có ngày được trở về hay không nhưng hiện tại, tên sát nhân tỏ ra hài lòng với những gì đang trải qua trong tù

Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h