Ngày Quốc Khánh: Thủ đô Hà Nội có mưa

Ngày 02/09/2013 07:39 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào phía Nam đón Tết Độc lập trong điều kiện thời tiết tốt, trời mát mẻ dễ chịu, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh miền Bắc đón kỳ nghỉ lễ Quốc khánh bằng những ngày mát mẻ, mưa xảy ra ở nhiều nơi với lượng mưa khá. Nguyên nhân là do đang thời điểm giao mùa, khối khí mát ở phía bắc đã đẩy rãnh mây dông xuống khu vực nam đồng bằng, vào sáng sớm qua đã gây mưa rất to cho thủ đô Hà Nội với lượng mưa lên đến 50 – 60mm khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, song do là dịp nghỉ lễ nên không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng. Khu vực các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh… cũng có mưa vừa đến mưa to.

Trong ngày hôm nay hình thế này tiếp tục gây mưa rào và dông cho nhiều nơi ở khu vực các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội. Mưa sẽ xảy ra chủ yếu vào buổi sáng, đến chiều nay mây dông mỏng bớt nên mưa cũng dứt, đôi lúc trời hửng nắng nhẹ, thời tiết mát mẻ với nhiệt độ phổ biến 30 – 32 độ C. Các tỉnh trung du, vùng núi phía Bắc như Hà Giang Lạng Sơn, Yên Bái, Thái Nguyên… mưa sẽ giảm hẳn và trời hửng nắng.

Với các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh trở vào phía Nam do nằm ngoài vùng tác động của rãnh mây dông  nên trời duy trì nắng với cường độ vừa phải, không mưa, nhiệt độ 33 – 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vẫn xuất hiện nhiều vào buổi chiều tối và xảy ra chủ yếu ở Tây Nguyên và miền đông Nam Bộ. Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều nay có mưa dông cục bộ nhưng kết thúc trước 19 giờ, nhiệt độ ban đêm phổ biến 25 – 28 độ C, không khí mát mẻ dễ chịu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia vào các hoạt động vui chơi mừng Tết Độc lập và chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết