Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Được bên con, ngày nào cũng Tết!

Ngày 23/01/2020 08:07 AM (GMT+7)

Với nhiều gia đình, Tết là dịp để mọi người sum họp quây quần bên nhau. Nhưng, với gia đình của anh Bùi Văn Thường lại khác…

Còn 0,01 % cũng không bỏ cuộc

Trong không khí của những ngày cận kề Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, khi nhà nhà người người đang háo hức mua sắm Tết thì PV lắng lại với câu chuyện nhiều suy tư của gia đình anh Bùi Văn Thường (37 tuổi, Đan Phượng, Hà Nội).

Anh Thường bảo năm nay là năm đầu tiên cả gia đình anh phải đón Tết ở một nơi xa lạ, sẽ không có một mâm cơm đầy đủ tất cả các thành viên. Bởi, người con cả của anh bé Bùi Đức Huy (SN 2015) đang ngày đêm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Được bên con, ngày nào cũng Tết! - 1

Những dòng nhật ký của người cha dành cho đứa con bị ung thư từng nhận được lượng chia sẻ lớn của cộng đồng.

Cuộc trò chuyện qua internet của PV với anh Thường đang điều trị bệnh cùng con tại đất nước Singapore liên tục bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc nghẹn ngào của một người cha. Anh Thường tự nhận mình là một người cha không tốt khi phải nhìn con hàng ngày phải chiến đấu với tử thần. Trong sâu thẳm trái tim của người đàn ông ấy hiện rõ nhiều câu nói “giá như”, giá như anh có thể đau thay con để con được sống…

Nói về căn bệnh của con, anh Thường bộc bạch: “Cách đây gần 1 năm, Huy kêu đau bụng, chán ăn, mệt mỏi. Thấy vậy, vợ chồng tôi vội vàng đưa con vào viện nhi thăm khám. Nhưng, khi nhận kết quả, vợ chồng tôi không muốn tin vào mắt mình khi kết quả chẩn đoán Huy bị ung thư u nguyên bào thần kinh ác tính. Vợ chồng khi đó chỉ biết ôm nhau khóc”.

Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Được bên con, ngày nào cũng Tết! - 2

Anh Thường và vợ bỏ hết công việc chăm sóc cho con trai. 

Nói đến đây, giọng anh Thường trùng xuống, vợ chồng anh đưa con lên viện điều trị và bước vào những đợt truyền hoá chất đầu tiên… Đến đợt truyền hoá chất lần thứ 8 thì anh không thể chịu được nữa.

“Không có nhiều giải pháp cho con, chỉ có cách truyền hoá chất để mong rằng khối u tan đi, tế bào ác tính sẽ bị tiêu diệt. Nhưng, truyền hết phác đồ mà tế bào ung thư trong người con vẫn rất nhiều. Sau 8 đợt xạ trị, bác sĩ tuyên bố chỉ còn cách cứ truyền hoá chất liều cao mong có tác dụng khối u teo nhỏ đi. Nhưng, thú thực sau 8 đợt xạ trị sức khoẻ của con đã rất yếu, không đi lại được và nằm liệt trên giường, nếu truyền hoá chất mạnh hơn nữa bác sĩ cũng dặn chúng tôi chuẩn bị sẵn tâm lý trước, không dám hứa trước điều gì”, anh Thường tâm sự.

Khi nghe những lời bác sĩ nói, vợ chồng anh Thường tin chắc mình chẳng còn gì để mất. Cặp vợ chồng trẻ xin ý kiến của các bác sĩ xem còn phương án nào khả thi nhất lựa chọn cứu lấy con, bác sĩ nói có thể còn cơ hội nếu con được điều trị ở một đất nước nước có nền y học hiện đại, bác sĩ hướng cho sang Singapore.  

Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Được bên con, ngày nào cũng Tết! - 3

Dù chỉ còn 0,01% vợ chồng anh Thường cũng không bỏ cuộc. 

Anh Thường chia sẻ: “Nghe đến việc con có cơ hội sống được nhân đôi, vợ chồng tôi ôm nhau khóc mừng thầm. Nhưng, bác sĩ cũng cho biết chi phí chữa bệnh ở nước ngoài cực kỳ lớn, có thể gấp nhiều lần so với ở Việt Nam. Số tiền lên đến cả chục tỷ đồng. Vợ chồng tôi lương của hai người làm cũng chỉ được 10 triệu/tháng, thế nhưng có cơ hội cứu lấy con dù chỉ 0,01% chúng tôi cũng không bỏ cuộc.

Chúng tôi quyết tâm bán đất ruộng, vay nội ngoại hai bên rồi kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp được 2,2 tỷ đồng, con số này không đủ để chữa bệnh nhưng chúng tôi không còn cách nào khác, liều đưa con đi với tâm niệm vừa chữa cho con, vừa xin cộng đồng giúp đỡ.

Tháng 9/2019 vợ chồng tôi đưa con sang bệnh viện KK Women's and Children's hospital Singapore để chữa bệnh”.

Năm đầu tiên không có Tết

Những ngày đầu sang Singapore, vợ chồng anh Thường chia sẻ mình gặp rất nhiều khó khăn, từ bất đồng ngôn ngữ, chỗ ăn, ở đến kinh phí chữa bệnh cho con. Khó khăn, vất vả là thế nhưng chưa khi nào ông bố này thôi nghĩ đến chuyện cứu con, anh chỉ mong rằng có một phép màu diệu kỳ nào đó có thể cứu sống lấy con mình.

Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Được bên con, ngày nào cũng Tết! - 4

Ông bố này cũng từng cạo trọc tóc cùng con chiến đấu căn bệnh hiểm nghèo.

“Chăm sóc bệnh nhân ung thư rất ngặt nghèo, vừa yêu cầu sạch sẽ, đồ ăn đảm bảo và phải đảm bảo tuyệt đối giữ sạch cho con, dễ nhiễm trùng. Nếu chỉ có một người chăm thì không thể. Vì thế, hai vợ chồng bỏ hết công việc, dồn hết tâm sức chăm sóc, chiến đấu cùng con”, anh Thường bộc bạch.  

Chia sẻ thêm về tiến trình điều trị của con, anh Thường cho hay bé Huy vẫn đang bước vào những đợt điều trị theo phác đồ.  

Trong không khí của những ngày cận kề Tết, anh Thường không giấu nổi những tiếng nấc nghẹn qua điện thoại: “Năm nay, chúng tôi đón Tết xa quê, vì tính mạng và sự an toàn của con tốt nhất không nên đưa con về, nếu con về có biến chứng và bất ngờ thì không thể trở tay kịp… sau khi bác sĩ nói khả năng không được về quê ăn Tết tôi cũng buồn, chạnh lòng bởi đây là cái Tết đầu tiên gia đình tôi không được đón Tết cùng nhau.

Bởi cùng trang lứa, ngày này bố mẹ đưa con sắm Tết, nhưng gia đình tôi bây giờ phải ly tán, gia đình tôi còn một đứa con út nữa cũng phải gửi ông bà. Hai vợ chồng ở hẳn trong viện. Hơn 8 tháng nay chúng tôi không được gặp con, nên nghĩ đến con phải chiến đấu với bệnh, nhìn con với đủ loại dây truyền chằng chịt khắp người.nghe tiếng kêu của con mà tôi không kìm lòng được, mà thấy thương, tủi thân con”.

Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Được bên con, ngày nào cũng Tết! - 5

Năm đầu tiên cả gia đình không được đón Tết, quây quần nhưng chỉ cần con khoẻ mạnh thì với anh Thường, ngày nào cũng là mùa xuân, cũng là Tết.

Kết thúc cuộc trò chuyện với PV, anh Thường bảo rằng suốt cuộc đời anh câu nói “bố ơi cứu con, con đau quá con không chịu được” là điều khiến anh ám ảnh, không bao giờ quên được khi nhìn con bị bệnh tật hành hạ. Với vợ chồng anh Thường, được ở bên con mỗi ngày thì ngày nào cũng là mùa xuân, ngày nào cũng là Tết. Và để níu giữ con ở lại, anh mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của những mạnh thường quân.

Thay vì chế giễu, họ khen tôi đẹp, đó là cái Tết hạnh phúc nhất từ trước đến nay
"Họ hàng, xóm giềng và bạn bè thấy được sự quyết tâm thay đổi bản thân của tôi nên cũng nể phục phần nào. Họ không nhìn tôi bằng ánh mắt khinh thường,...
Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán