Nghẹn lòng ước mơ "Lớn lên em sẽ ở lại Cô Nhi Viện chăm sóc các em nhỏ hơn"

Ngày 02/10/2020 20:00 PM (GMT+7)

Có những ước mơ ngây ngô như biến thành một chú chim để bay lượn trên trời cao, cũng có những lý tưởng lớn hơn như mong muốn trở thành một lập trình viên tài giỏi hay trở thành cô giáo mầm non dạy dỗ các em bé,....

Nghẹn lòng ước mơ amp;#34;Lớn lên em sẽ ở lại Cô Nhi Viện chăm sóc các em nhỏ hơnamp;#34; - 1

Trong hành trình “Góp nhặt yêu thương - Trung thu ấm tình”, vừa qua Công ty Thế giới tuổi thơ SnB (Soc&Brothers) đã tổ chức buổi phá cỗ đón trăng cho các em nhỏ tại Cô Nhi Viện Thánh An, Bùi Chu, Nam Định - nơi nuôi dưỡng gần 100 em nhỏ mồ côi, khuyết tật. Trong buổi phá cỗ này, các bé đã có thời gian phá cỗ trông trăng thật vui và ý nghĩa. 

Nghẹn lòng ước mơ amp;#34;Lớn lên em sẽ ở lại Cô Nhi Viện chăm sóc các em nhỏ hơnamp;#34; - 2

Phá cỗ trăng rằm cùng các bé Cô Nhi Viện Bùi Chu

Nếu nói những tiếng cười hồn nhiên của các bé khiến mỗi cá nhân trong đoàn tổ chức cảm thấy an yên và hạnh phúc nhất thì những chia sẻ về giấc mơ sau này lại là điều khiến chúng tôi trăn trở và nghẹn ngào hơn cả. 

Bé Nguyễn Thị Vân ( 13 tuổi)  chia sẻ về ước mơ giản dị mai này được phục vụ tại nhà, cùng các cha và chị chăm sóc các em nhỏ: “Con được lớn lên từ bé trong vòng tay của Cô Nhi Viện Thánh An, Bùi Chu, con thấy rất vui và hạnh phúc. Con nghĩ là có nhiều bạn khác cũng giống hoàn cảnh của con nhưng lại không may mắn được người ta nhìn thấy nhặt về nuôi. Chính vì thế, ước mơ của con là lớn lên sẽ tiếp tục phục vụ tại đây (Cô Nhi Viện Bùi Chu)”.  

Nghẹn lòng ước mơ amp;#34;Lớn lên em sẽ ở lại Cô Nhi Viện chăm sóc các em nhỏ hơnamp;#34; - 3

Các em nhỏ chia sẻ ước mơ trong tương lai của mình 

Tại cô nhi viện không chỉ có những em bé mồ côi lành lặn mà còn có những em nhỏ khuyết tật. Em Nguyễn Thị Thơm (19 tuổi) bị liệt cả chân tay chia sẻ “Ước mơ của con là trở thành một họa sĩ”. Chân tay không dùng được, em dùng miệng để thực hiện ước mơ của mình. 

Nghẹn lòng ước mơ amp;#34;Lớn lên em sẽ ở lại Cô Nhi Viện chăm sóc các em nhỏ hơnamp;#34; - 4

Em Thơm với giấc mơ trở thành họa sĩ tương lai, dù vẽ bằng miệng nhưng bức tranh của em vẽ rất đẹp

Là chị cả của Nhà, em Bùi Thị Thu Hoài (18 tuổi) ngoài việc chăm chỉ học hành, em vẫn giúp đỡ cha và các chị chăm sóc các em nhỏ hơn. Em chia sẻ về ước mơ của mình “Chúng con được bố (cha Oanh, giám đốc Cô Nhi Viện), các chị nuôi dưỡng, dạy dỗ, chăm sóc nên chúng con vẫn được đón nhận tình cảm, sự yêu thương giống như các bạn khác. Về ước mơ của mình, con mong muốn sau này trở thành bác sĩ để chữa trị cả về thể xác lẫn tinh thần cho những em bé có hoàn cảnh giống như mình” 

Nghẹn lòng ước mơ amp;#34;Lớn lên em sẽ ở lại Cô Nhi Viện chăm sóc các em nhỏ hơnamp;#34; - 5

Em Hoài chia sẻ về ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ mọi người

Được đón nhận vào nhà từ những ngày còn bé, em Trần Xuân Tiên (15 tuổi) ấp ủ giấc mơ “Con thích học Tiếng Anh thật giỏi để trở thành cô giáo dạy các em mầm non”. Được biết, thành tích học tập môn tiếng Anh trên trường của em rất tốt, đây là tiền đề để em Tiên thực hiện ước mơ sau này. 

Nghẹn lòng ước mơ amp;#34;Lớn lên em sẽ ở lại Cô Nhi Viện chăm sóc các em nhỏ hơnamp;#34; - 6

Em Tiên chia sẻ về ước mơ trở thành cô giáo mầm non 

Mỗi bé đến với Cô Nhi Viện Bùi Chu đều có một hoàn cảnh, câu chuyện khác nhau nhưng các em đều có những giấc mơ riêng cho bản thân mình và đang cố gắng hàng ngày để đạt được ước mơ đó. Soc&Brothers hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều sự quan tâm hơn dành cho các bé để các con có thêm động lực và điều kiện thực hiện ước mơ của mình. 

Góp Nhặt Yêu Thương - Trung Thu Ấm Tình là dự án cộng đồng của Soc&Brothers với mục đích đem đến tết Trung thu đầy đủ, ấm áp hơn cho các bé tại Cô Nhi Viện Bùi Chu. Các hoạt động trong chương trình bao gồm góp 10.000 đ/hóa đơn, đặt hòm từ thiện “Góp nhặt yêu thương” tại các cửa hàng của Soc&Brothers, kêu gọi quyên góp từ nội bộ và các cá nhân, tổ chức đối tác bên ngoài. Điểm cuối của chiến dịch là ngày hội trăng rằm được tổ chức cho các bé tại Cô Nhi Viện. Soc&Brothers đã trao tặng toàn bộ tiền mặt và hiện vật (trị giá gần 210 triệu đồng) cho Cô Nhi Viện Bùi Chu. 

Đồng hành cùng Soc&Brothers trong chuyến đi lần này có sự giúp đỡ tài trợ của các cá nhân hảo tâm, đối tác tổ chức như Công ty VietnamStay, Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế ACA, Công ty TNHH Việt Hạ Chí, Công ty TNHH Dành cho bé yêu, Công ty Kena House, Công ty Cực Nam, Nhãn hàng Joie, Arau Baby, Glico, Nhãn hàng Egao, thương hiệu thời trang cho bé Abbie Oh, BU Baby, …..

Nguồn: [Tên nguồn].