Nghỉ 30/4 – 1/5, miền Trung nắng đẹp

Ngày 26/04/2013 17:30 PM (GMT+7)

Từ 27/4 – 1/5, toàn miền Bắc trời nắng rất thích hợp với các hoạt động nghỉ ngơi ngoài trời như leo núi, tắm biển…

Đây là khẳng định của ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm DBKTTV Trung ương về thời tiết cả nước trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày 30/4 – 1/5 sắp tới.

Nhiệt độ các bãi biển miền Trung, Nam Bộ rất đẹp

Theo đó, tại các vùng có bãi biển trên toàn quốc, nhìn chung thời tiết thuận lợi và rất ủng hộ du khách do từ ngày hôm nay (27/4), tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ không còn mát mẻ như những ngày trước, nhiệt độ sẽ tăng dần lên, nắng nóng xuất hiện, chiều tối có thể có mưa giông ở một số nơi.

Do đó, các bãi biển ở nhiều tỉnh khu vực Trung Trung Bộ và khu vực Nam Bộ như Nha Trang, Đà Nẵng …, nhiệt độ nước biển khá ấm, rất thích hợp để tắm biển, thuận lợi cho các hoạt động tắm biển, vui chơi, dã ngoại trên biển.

Trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, từ ngày 27/4 đến 30/4, nhiệt độ cao nhất dự báo ở mức 30 độ C - 33 độ C, thấp nhất 26 độ C - 27 độ C. Do đó, các bãi biển ở miền Bắc, nước biển hơi lạnh, du khách nên tắm vào tầm trưa, tránh bị lạnh khi xuống nước.

Đến ngày 1/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về gây mưa rào và giông ở miền Bắc nên nền nhiệt giảm, thời tiết mát mẻ.

Trong ngày này, vùng biển ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… có thể sẽ có giông.

Nghỉ 30/4 – 1/5, miền Trung nắng đẹp - 1

Thời tiết tại miền Trung, Nam Bộ rất thích hợp cho tắm biển (Ảnh minh họa)

Rạng sáng 1/5 miền Bắc có không khí lạnh

Xét về các khu vực, khu vực Hà Nội, từ 27/4, thời tiết chủ đạo là ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất khoảng 30 độ C - 33 độ C.

Một vài nơi miền núi phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…, sẽ có nắng nóng vì chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây, nhiệt độ cao nhất ban ngày lên mức 36 độ C - 37 độ C.

Các tỉnh từ miền Trung đến Nam bộ trong cả kỳ nghỉ, kiểu thời tiết chủ đạo là nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất 35 độ C - 36 độ C, đề phòng mưa giông vào chiều tối.

Trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 1/5, ông Lê Thanh Hải lưu ý, chiều tối 30/4, rạng sáng 1/5 miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa dông, giông, tố, lốc. Đây là đợt không khí lạnh cuối cùng của năm nay, toàn miền Bắc nhiệt độ sẽ giảm, trời se se lạnh.

“Đợt không khí lạnh này cũng có thể gây mưa đá ở một số địa bàn miền núi cao, nếu hoạt động ngoài trời, du khách và người dân nên lưu ý tránh mưa giông kèm mưa đá”, ông Hải nói.

Trần Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan