Nghi án cay đắng bị con rể tương lai “cắm sừng”

Ngày 21/06/2014 08:33 AM (GMT+7)

Sau nhiều lần trò chuyện, thấy V điển trai lại hiền lành, ông Huệ đã có ý ưng bụng muốn tác duyên sánh đôi cùng con gái. Ông nói với vợ, ghép V với con gái đầu lòng, mong hai trẻ sớm thành đôi lứa.

Thế nhưng, ông Huệ không thể ngờ, sau thời gian V “cưa đổ” cô con gái thì cũng là lúc trong điện thoại của vợ ông xuất hiện những tin nhắn tình tứ. Chủ nhân của những tin nhắn này, không ai khác, chính là chàng rể tương lai. Chuyện vỡ lở, ông Huệ sốc nặng, đành viết đơn ly dị. Cô con gái ông thì nước mắt lưng tròng, không tin nổi vào những điều đang xảy ra…

Tán cả con lẫn... mẹ

Nghi án con rể tương lai cưa cẩm mẹ vợ xảy ra tại huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) một thời khiến người dân nơi đây bàn tán xôn xao. Người ta trách cứ cậu thanh niên đa tình bao nhiêu thì thương cho bản tính thật thà đến khờ dại của ông Huệ bấy nhiêu. Bởi vì quá tin người mà ông mất vợ, con gái mất chồng tương lai, gia đình tan tác. Không những thế câu chuyện gia đình ông lại bị làng trên xóm dưới truyền tai nhau kể vanh vách, khiến ông “mất cả chì lẫn chài”. Tình cảnh bi hài mà chúng tôi đang nói đến đã xảy ra với ông Lê Minh Huệ (SN 1969, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Nghi án cay đắng bị con rể tương lai “cắm sừng” - 1

Ngôi nhà ông Huệ đang sinh sống. Ảnh TG

Nhắc lại câu chuyện dở khóc, dở cười của đời mình, ông Huệ vẫn còn nguyên vẹn nỗi bức xúc. Ông nói: “Thiệt tình, tôi không thể ngờ, người vợ bao nhiêu năm đầu ấp tay gối lại như vậy. Bà ấy chẳng những phản bội tôi mà còn cướp mất chồng tương lai của con gái nữa. Giờ đây, gia đình tôi tan nát cũng bởi sự xuất hiện của gã thanh niên có khuôn mặt điển trai thanh tú kia. Nhục nhã, xấu hổ lắm nhưng không kể ra làm bài học cho người đời thì tôi có tội”.

Nghi án cay đắng bị con rể tương lai “cắm sừng” - 2

Ông Huệ trò chuyện với PV. Ảnh TG

Theo lời ông Huệ kể, trước đây tình cảm gia đình mình rất tốt, các con ngoan ngoãn, vợ chồng bảo ban nhau làm ăn. Dù đôi khi trong cuộc sống vợ chồng, con cái cũng có những mâu thuẫn nhỏ phát sinh nhưng gia đình ông vẫn luôn được mọi người đánh giá là hạnh phúc. Những tưởng mái ấm êm đềm ấy sẽ được bền lâu, nào ngờ một ngày nọ người thanh niên có tên Đ.M.V (SN 1988) xuất hiện. Ông Huệ bảo, V là người huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre).

Năm 2008, sau khi học xong Trung cấp, V xin vào làm tại cửa hàng bán đồ thủy sản cạnh nhà ông Huệ. V khá điển trai, dáng người cao ráo, ăn nói hoạt ngôn, rất lễ phép. Thấy cậu ta hiền lành, dễ mến nên gia đình ông Huệ ai nấy đều thương. Mỗi lần có cỗ tiệc, ông Huệ đều dành riêng hoặc kêu chàng thanh niên sang cùng chén tạc chén thù. Nhiều lần đứng bên vườn nhà nhìn sang bên kia cửa hàng, thấy chàng thanh niên chăm chỉ, ông lại ước ao sau này nó sẽ làm rể mình. Bởi, ông Huệ có cô con gái đang tuổi trăng tròn tên Lê Thúy K (SN 1989), cái tên đẹp như nét người vậy. Trai trong vùng mỗi đêm đến lại tụ tập đầy ngõ, mong “tán” bằng được thiếu nữ. Không hiểu sao, cô gái lại chẳng thích ai cho đến khi V đến. Nhiều lần, ông Huệ thấy chàng thanh niên hàng xóm liếc mắt đưa tình con gái ông và hình như K cũng e thẹn đáp lại. Đúng là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, ông Huệ bảo thầm với vợ là bà Nguyễn Thị Diệu H (SN 1968) rằng, chắc “cá đã cắn câu rồi”. Tương lai chúng sẽ là một đôi đẹp, bà H mỉm cười gật đầu.

Nhiều lần hòa giải bất thành

Trao đổi với chúng tôi, ông Từ Văn Quang (Trưởng ấp An Phú, xã An Nhơn, huyện Châu Thành) cho biết: “Chuyện bà H ngoại tình với con rể tương lai đến nỗi tan cửa nát nhà, người dân trong làng ngoài xã ai cũng biết. Lúc ấy, thấy gia đình ông Huệ có nhiều lục đục, chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức hòa giải. Thế nhưng, bà H nhất mực đòi ly dị. Suốt 6 năm dài, ông Huệ phải đi hầu rất nhiều phiên tòa, bởi khi ly dị bà H đòi quyền sở hữu nhiều tài sản. Hiện nay, ông Huệ đã có gia đình riêng, con gái ông cũng sắp lấy chồng. Chính quyền cũng thường xuyên tới thăm hỏi, mong ông vượt qua mọi chuyện để chăm sóc các con ăn học nên người”.

Nhiều lần, trong những lần trà dư tửu hậu, ông Huệ gật gù hứa sẽ gả con gái rượu cho V. Nhưng ông bảo, V phải có trách nhiệm là để con gái ông học hành xong xuôi rồi thích cưới xin lúc nào cũng được. Từ ngày được hứa, V tự coi mình là con rể ông, thường xuyên qua nhà “cha vợ”, sinh hoạt như nhà của mình, bất kể lúc ông Huệ hay con gái ông đi vắng, chỉ có mỗi mình… mẹ vợ ở nhà. Cũng trong thời gian chờ con gái ông Huệ tốt nghiệp, V hay nói chuyện với bà H. V gọi bà bằng “mẹ”, nghe cứ ngọt như mía lùi.

Nói về bi kịch cay đắng của gia đình, ông Huệ cho biết, cũng vì đặc thù công việc rồi cái bản tính dễ tin người, ông lỡ “nuôi ong tay áo”. Ông vốn làm nghề tài xế xe tải, thường xuyên vắng nhà. Hằng ngày, ông đi từ tinh mơ, về lúc trời chập choạng. Ngoài chuyện xe cộ, rời ra ông lại chăm bẵm khu vườn cây, ao cá. Ông cứ đi biền biệt, về thấy vợ con yên ổn thì ông coi như không có chuyện gì. Dù vậy, ông được coi là người có trách nhiệm. Mong muốn con trẻ có tương lai sáng lạn, ông cố gắng làm lụng, dành dụm tiền bạc lo cho các con được ăn học đàng hoàng. Còn với vợ, ông Huệ lúc nào cũng hết lòng yêu thương, không để vợ phải làm bất cứ điều gì ngoài việc ở nhà chăm sóc cho người mẹ già đã tuổi 82. Nhưng theo ông Huệ, chính cái sự vô tư ấy đã vô tình hại ông. “Nếu tôi cảnh giác thì đâu có xảy ra cái chuyện đau lòng ấy”, ông Huệ than thở.

Ông Huệ bảo, trước khi xảy ra chuyện, ông chẳng mảy may nghi ngờ sự thân thiết có phần hơi thái quá của V và vợ. Nhưng người xưa nói “cái kim trong bọc rồi cũng có ngày lòi ra”. Trong một lần vô tình, cô con gái thứ hai của ông bắt gặp những dòng tin nhắn tình tứ giữa mẹ và anh rể tương lai. Cô bé đã mang chuyện kể với chị mình. Dù rất sốc và thất vọng, Thúy K vẫn cố nhịn không muốn làm lớn chuyện, vì danh dự bản thân, cũng vì sợ cha không thể nào chịu được sự thật quá đau đớn. Chính vì vậy, K năm lần bảy lượt khuyên mẹ chấm dứt ngay mối quan hệ mờ ám. Thế nhưng, mẹ cô cho rằng đó là do người khác hiểu nhầm, giữa V và bà không có chuyện gì cả.

Khi tiếp xúc với người viết, cô bé (xin giấu tên, người phát hiện ra những tin nhắn của mẹ mình và V) kể: “Lần đó, em tình cờ bắt gặp trong máy mẹ có rất nhiều tin nhắn tình tứ với một số máy lạ. Nào là những lời bay bướm, xưng hô anh anh em em ngọt sớt. Không thể chịu nổi, em đã đem chuyện này nói với chị hai (Thúy K). Không thể ngờ rằng kẻ hằng ngày vẫn ngồi chung mâm, gọi cha mẹ vợ ngọt sớt lại làm chuyện ấy. Nhưng vì không muốn làm lớn chuyện, chị hai bảo em đừng vội nói với cha, để hai chị em lựa lời từ từ khuyên can mẹ. Khuyên mãi không được, chúng em hù bà rằng: “Nếu mẹ không chấm dứt con sẽ đem chuyện này nói với cha”. Thế nhưng, mọi lời nói của chúng em hình như chẳng có chút tác dụng nào với mẹ. Sau những lần ấy, em còn bắt gặp hai người nắm tay tình tứ với nhau thường xuyên”.

Muốn nối lại tình xưa mà không thành

Theo ông Huệ cho biết, một ngày nọ, bà H đi chợ bỏ quên điện thoại ở nhà thì bất ngờ có số máy lạ gọi vào. Cô con gái thứ đã bắt máy. Đúng lúc đó, ông Huệ đi nhậu về, dù hơi men nhưng ông vẫn rõ mồn một cuộc đàm thoại đó, giọng điệu con gái ông có vẻ khác lạ: “Chú là ai, đừng có gọi vào số điện thoại của mẹ tôi nữa. Mẹ tôi đã có chồng, có con rồi, hãy để cho mẹ tôi yên, đừng làm phiền bà ấy nữa. Cha tôi mà biết được chuyện này thì chú không có yên thân đâu đấy”. Nghe qua mấy lời của con gái, linh tính mách bảo ông Huệ có chuyện gì đó mờ ám liên quan đến vợ. Ông Huệ gặng hỏi mãi cô con gái mới chịu nói thiệt. Khi nghe con gái nói, ông Huệ như chết lặng, trời đất như đổ sụp trước mặt. Ông nén nhịn chờ vợ đi chợ về để hỏi cho ra lẽ.

Nghi án cay đắng bị con rể tương lai “cắm sừng” - 3

Một thỏa thuận giữa ông Huệ và vợ cũ trước thời điểm ly hôn. Ảnh TG

Thế nhưng khi vợ về, ông yêu cầu vợ giải thích những tin nhắn và cuộc điện thoại “lạ” thì bị vợ mắng như tát nước vào mặt. Bà H không những phủ nhận mối quan hệ lén lút này mà còn nói ông Huệ không có quyền gì xen vào chuyện của bà, không được đụng tới quyền riêng tư của bà, ai cũng có khoảng trời riêng… Không được một lời giải thích lại nghe toàn những câu thách thức của vợ, quá nóng giận, ông Huệ vung tay đập nát chiếc điện thoại của vợ, đồng thời tát thêm hai bạt tai.

Sau khi bị chồng “tặng” hai cái tát, bà H đã trình báo công an xã, tố cáo rằng mình bị chồng bạo hành dã man. Theo lời ông Huệ thì ngay ngày hôm ấy, bà H đã gom sạch quần áo, tiền vàng trở về nhà cha mẹ đẻ. Về phần V, khi thấy mọi chuyện trở nên ầm ĩ đã vơ vén quần áo rồi biến mất. Sau chuyện ấy, ngôi nhà hạnh phúc của ông Huệ phủ bóng mây bi kịch. Làng trên xóm dưới ai nấy đều biết câu chuyện động trời này.

Nhưng khi cơn giận qua đi, ông Huệ nghĩ, vợ chồng hơn hai chục năm, không tình cũng còn nghĩa, các con còn thơ dại cần có mẹ chăm sóc. Ông Huệ đã ba lần hạ cố sang nhà mẹ vợ khuyên nhủ và mong bà H trở về. Thế nhưng, người bà H quyết ly hôn, không chịu về lại mái nhà xưa. Ông đành bất lực lủi thủi bỏ về. Ông Huệ đau khổ tâm sự: “Tôi cũng không bắt gặp bà ấy tình tứ với người khác tại trận, tất cả mọi chuyện đều do các con tôi mách lại. Sau cái ngày bà ấy gom quần áo, tiền vàng về nhà cha mẹ đẻ, tôi đã nghĩ thông suốt và quyết định sang nhà mẹ vợ đón bà ấy về đoàn tụ gia đình. Cũng bởi nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng hơn hai chục năm, rồi tương lai con trẻ. Để sau này, khi dựng vợ gả chồng cho các con, chúng nó không phải xấu hổ khi bên sui gia hỏi về mẹ chúng. Nhưng bà ấy một mực không chịu và chỉ muốn ly hôn, đòi chia tài sản”. Đến nước này, ông Huệ cũng không còn sự lựa chọn nào là ly hôn.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa - Hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp An Phú xác nhận:

“Thông tin bà H ngoại tình với con rể hờ từng một thời trở thành đề tài bàn tán khắp làng trên xóm dưới. Sau khi bà H đưa đơn ly dị, Hội phụ nữ cũng nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hòa giải nhưng bất thành”.

Quá trình thực hiện bài viết này, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với bà H (vợ cũ ông Huệ) nhưng bất thành. Những người dân địa phương cho biết, bà H đã đi nơi khác sinh sống và hiện tại không còn ai biết tin tức.

Theo Phượng Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot