Nghi phạm đánh bom ở TQ gây nổ hàng loạt bằng cách nào?

Ngày 01/10/2015 16:46 PM (GMT+7)

Gần 20 vụ nổ liên hoàn tại Quảng Tây, Trung Quốc từ chiều 30/9 đến nay được xác định là do các bưu kiện chứa chất nổ gây ra mà thủ phạm đã dùng 2 cách để kích nổ.

Mới đây, công an Trung Quốc đã công khai thông tin và danh tính của nghi phạm đánh bom hàng loạt xảy ra tại Quảng Tây, Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh này.

Kể từ 15 giờ 15 phút chiều 30/9 đến 8 giờ sáng ngày 1/10, đã có tổng cộng 18 vụ nổ tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố Liễu Châu khiến 7 người thiệt mạng, 51 người bị thương và 2 người mất tích.

Nghi phạm đánh bom ở TQ gây nổ hàng loạt bằng cách nào? - 1

Quảng Tây thiệt hại nặng nề sau các vụ nổ liên hoàn.

Vụ nổ gần đây nhất đã làm hư hại một tòa nhà 6 tầng, nhưng hiện chưa có thông báo về thương vong.

Được biết, tên nghi phạm đã bị bắt tên là Vi Ngân Dũng, người dân tộc Choang (hay còn gọi là dân tộc Tráng), hắn ta đang cư trú tại huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây nước này.

Nghi phạm đánh bom ở TQ gây nổ hàng loạt bằng cách nào? - 2

Hung thủ đã đánh bom để trả thù.

Theo lời khai, Vi cho biết, hắn ta đã rời Trung Quốc vào tháng 12/2014 và sang Thái Lan. Sau đó đến tháng 7/2015, hắn đã trở lại Trung Quốc và đang làm công nhân khai thác đá ở một xí nghiệp thuộc huyện Liễu Thành.

Trước đó hắn đã từng gây rối tại một bệnh viện địa phương, nên đã lọt vào tầm ngắm của cảnh sát. Chính vì vậy, động cơ đánh bom lần này rất có thể là để trả thù riêng.

Theo tờ Nam Phương đô thị đưa tin, tên Vi đã dùng 2 cách để gây ra các vụ nổ liên hoàn. Cách thứ nhất, Vi gửi bưu kiện có chứa chất nổ tới địa điểm cần đến rồi bám theo nhân viên chuyển phát bưu kiện, sau đó hắn kích nổ bằng thiết bị điều khiển từ xa.

Cách thứ hai, hắn đặt thuốc nổ trong gói bưu kiện với những thiết bị cảm ứng để khi có người mở ra, thuốc nổ bên trong bưu kiện sẽ bị kích hoạt.

Ngay từ chiều qua (30/9), chính quyền thành phố Liễu Châu đã siết chặt giám sát các bưu kiện chuyển phát. Các chi nhánh của công ty Bưu chính nhà nước Trung Quốc tại Liễu Châu đã dừng toàn bộ hoạt động chuyển phát bưu kiện cho đến ngày 3/10.

Đồng thời, cảnh sát Liễu Châu khuyến cáo người dân không nhận thư và bưu kiện do người lạ gửi chuyển phát, hay các gói khả nghi chuyển qua các kênh không chính thức.

Ngoài ra, các nhà chức trách thành phố Liễu Thành cho biết, các nhân viên kỹ thuật rà phá bom mìn đã phát hiện thêm 60 túi nghi có chứa bom.

Theo Linh Mi (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot