Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình

Ngày 01/03/2017 10:10 AM (GMT+7)

Đoàn Thị Hương cùng nữ nghi phạm Indonesia ngày 1.3 bị tòa án Malaysia buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên và đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Theo tờ Bharian (Malaysia), phiên tòa buộc tội bắt đầu khoảng 10 giờ sáng ngày 1.3 và diễn ra trong 15 phút. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin.

Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam và Siti Aishah, quốc tịch Indonesia trông mệt mỏi và lo lắng khi thông dịch viên được tòa chỉ định, đọc cáo trạng lần lượt bằng tiếng Việt và tiếng Indonesia.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 1

Đoàn Thị Hương (áo vàng), xuất hiện tại phiên tòa ngày 1.3.

Luật sư đại diện cho Siti là ông Gooi Soon Seng, còn luật sư S Selvam đại diện cho Đoàn Thị Hương.

Siti Aishah xuất hiện tại tòa với áo phông đỏ, quần jean. Nghi phạm được dẫn vào vành móng ngựa lúc 10 giờ 3 phút. Đoàn Thị Hương mặc áo màu vàng xuất hiện sau đó vài  phút.

Bản cáo trạng tòa án Malaysia công bố nêu rõ, hai nữ nghi phạm bị buộc tội cùng 4 người khác mưu sát công dân Triều tiên có tên Kim Chol tại sảnh khởi hành ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur KILA2 tại Sepang, sáng ngày 13.2

Luật sư của Siti đề cập đến khả năng đưa vụ án lên tòa cấp cao hơn. Theo lời luật sư đại diện, Siti Aisyah nói rằng cô vô tội.

Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13.4.

9:57

Hình ảnh hai nghi phạm bị áp giải vào tòa

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 2

Ảnh: bharian.

9:30

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 3

Hai nghi phạm được dẫn giải vào tòa.

9:15

Theo The Star,  an ninh được thắt chặt khoảng 10 phút trước khi phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm vụ Kim Jong-nam diễn ra. Cảnh sát Malaysia huy động 199 sỹ quan và nhân viên ổn tình hình trong khu vực.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 4

Cảnh sát yêu cầu phóng viên không chụp ảnh nghi phạm.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 5

Luật sư của Aisyah có mặt ở phiên tòa.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 6

An ninh thắt chặt bên ngoài khu xử án.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 7

An ninh được thắt chặt bên ngoài nơi diễn ra phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm.

Theo The Star,  an ninh được thắt chặt khoảng 10 phút trước khi phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm vụ Kim Jong-nam diễn ra. Cảnh sát Malaysia huy động 199 sỹ quan và nhân viên ổn tình hình trong khu vực.

Một số phóng viên đã có mặt ở khu vực diễn ra phiên tòa từ 5 giờ sáng, nhưng không được phép vào trong.

Các phóng viên đến phiên tòa đều phải đăng ký thông tin, nộp tài sản cá nhân như điện thoại, máy tính xách tay và thiết bị ghi âm. Các túi xách cũng bị kiểm tra gắt gao trước khi được mang vào khu vực.

Truyền thông Malaysia đưa tin, chỉ có hai phóng viên của mỗi cơ quan báo chí được phép vào dự phiên tòa. Tổng cộng có 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên nước ngoài được vào trong. Hàng trăm phóng viên khác phải chờ đợi ở bên ngoài.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt án tử hình - 8

Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aisyah

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam và Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia có thể phải nhận mức án cao nhất là tử hình.

Đây là hai nghi phạm được cho là đã trực tiếp sát hại công dân Triều Tiên, bằng loại chất độc thần kinh VX. Chính quyền Malaysia và Hàn Quốc cho rằng, nạn nhân là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong khi đó, hai nữ nghi phạm khai với cảnh sát rằng họ được thuê để làm điều này vì nghĩ, đây chỉ là trò đùa trong một chương trình truyền hình thực tế.

Đoàn Thị Hương bị cảnh sát bắt giữ ngày 15.2 khi đang chuẩn bị đáp chuyến bay về Việt Nam. Siti Aisyah bị bắt một ngày sau đó.

Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h