Nghi vấn cho học sinh ăn kẹo mê, bắt cóc

Ngày 15/03/2014 08:08 AM (GMT+7)

Sau khi được một người đàn ông lạ mặt mời ăn kẹo, một học sinh lớp 5 đã rơi vào trạng thái mơ màng và bị chở đi khỏi trường học

Ngày 14/3, ông Lê Thanh Long, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Đồng (phường 9, quận 3), xác nhận đã xảy ra sự việc em Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn, học sinh lớp 5/13 tại trường, bị một người lạ chở đi khỏi trường vào chiều 5/3.

Vào tận trường cho ăn kẹo mê

Theo tường trình của Tuấn, vào giờ tan học, trong lúc chờ mẹ đến đón, em đã xin phép cô giáo chủ nhiệm đi vệ sinh. Tại nhà vệ sinh, em gặp một người đàn ông lạ cho em một thanh kẹo cao su. Mọi việc xảy ra sau đó Tuấn không ý thức được. Đến khi giật mình “tỉnh” lại, em thấy người lạ đang chở mình trên xe máy nên sợ hãi nhảy khỏi xe. Người đàn ông kia cũng hốt hoảng bỏ chạy.

Lạ đường, T. vừa đi bộ vừa khóc.Theo báo cáo của giáo viên chủ nhiệm lớp, khoảng 5 phút sau khi Tuấn xin đi vệ sinh, phụ huynh đến đón nhưng chờ hoài không thấy con. Lúc này, giáo viên cùng bảo vệ đi tìm khắp trường nhưng không thấy. Lo lắng, gia đình và nhà trường đã đến Công an phường 9, quận 3 (đối diện trường) để trình báo. Trong lúc mẹ Tuấn và cô giáo đang tường trình sự việc thì nhận được điện thoại của bảo vệ khách sạn Rạng Đông (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 1) báo tin đang gặp Tuấn.

Ông Đỗ Hữu Hạnh (SN 1967, bảo vệ khách sạn Rạng Đông) kể lại sự việc: Chiều 5/3, hai nhân viên giữ xe và bảo vệ của khách sạn Rạng Đông thấy một bé trai mặc đồ học sinh đứng khóc trong trạng thái hoảng sợ gần đó liền  đến hỏi thăm. Sau khi an ủi một lúc lâu, em mới ngừng khóc, cho biết mình đi lạc và kể lại sự việc. “Bé trai nói đi đến khách sạn, thấy có bảo vệ nên yên tâm đứng lại. Sau khi cháu bé kể xong sự việc, một đồng nghiệp của tôi đã điện thoại báo cho gia đình bé. Chừng 15 phút thì người nhà của bé có mặt” - ông Hạnh kể.

Nghi vấn cho học sinh ăn kẹo mê, bắt cóc - 1

Trường Tiểu học Kỳ Đồng, nơi xảy ra nghi vấn cho học sinh ăn kẹo mê để bắt cóc

Trường Tiểu học Kỳ Đồng có khoảng 2.400 học sinh, trong đó khối lớp 5 có 14 lớp. Trường có 4 lầu, khối lớp 5 học ở lầu cao nhất.

Chiều 14/3, mặc dù một số lớp vẫn còn đang học nhưng tại cổng trường đường Kỳ Đồng rất đông phụ huynh đã gửi xe ở sân để lên tận lớp chờ đón con. Trước mỗi lớp học đều có bảo mẫu giám sát. Phụ huynh nói tên con, bảo mẫu sẽ gọi học sinh ra gặp bố mẹ.Với công tác giám sát chặt chẽ của trường, không ít phụ huynh vẫn bày tỏ lo lắng về tình trạng an ninh đối với con em mình.

Bà Trần Thị Liên,  một phụ huynh học sinh lớp 5, chia sẻ: “Cách đây 2 ngày, tôi có nghe một số phụ huynh khác nói về việc “bắt cóc” học sinh tại trường nên tôi rất lo lắng. Trước đây, tôi thường đến đón cháu vào lúc 16 giờ 20 phút đến 16 giờ 30 phút. Còn bây giờ, tôi đi đón cháu sớm để yên tâm hơn”.

Bà Liên cũng cho biết đến nay, nhà trường vẫn chưa có cuộc họp chính thức nào với phụ huynh để thông tin đầy đủ về sự việc trên.Trong khi đó, một phụ huynh có con học cùng lớp với em Tuấn cho hay sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm có thông báo với học sinh về việc em Tuấn bị người lạ dẫn ra khỏi trường, đồng thời nhắc các em nói với phụ huynh nếu không đi đón con được thì phải điện thoại báo với bảo mẫu về người sẽ đến đón.

Ông Nguyễn Văn Trường, phụ huynh một học sinh lớp 4, lo ngại: “Vì số lượng học sinh của trường khá đông nên phụ huynh chúng tôi trước giờ đều được đến tận lớp đón con. Mỗi lớp đều có cô bảo mẫu đứng ở cửa giám sát mà vẫn xảy ra chuyện bắt cóc thì thật là đáng lo. Sau sự việc này, ngày nào đưa con đến trường tôi cũng nhắc con ngồi ở trong lớp đợi tôi đến đón”. Một số học sinh học cùng lớp em Tuấn cho biết em không đến lớp vào ngày 14/3.

Đã báo vụ việc đến công an quận

Khi được hỏi về vụ việc trên, ông Lê Thanh Long, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Đồng, từ chối phỏng vấn vì ban giám hiệu nhà trường đã làm tường trình với công an, phòng đào tạo. Trung tá Lâm Văn Phương, Trưởng Công an phường 9, cho biết công an phường đã lập hồ sơ, báo cáo Công an quận 3. Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Phó Chủ tịch UBND phường 9, cho hay bước đầu ghi nhận trình báo và báo cáo vụ việc lên lãnh đạo UBND quận, khi có kết quả điều tra sẽ thông báo sau.

Theo Kha Miên (Người lao động)
Nguồn: