Ngôi làng độc nhất tại Đồng Nai: Chỉ cần ra đường là thấy các cặp sinh đôi, sinh ba cùng bí ẩn chưa có lời giải đáp

K.T - Ngày 07/10/2022 12:12 PM (GMT+7)

Cũng theo lời bà Hoa, chỉ có ấp Hưng Hiệp mới xảy ra hiện tượng đẻ sinh ba, sinh đôi nhiều, chứ chỉ cần qua bên kia đường - ấp Hưng Nhơn, Hưng Thạnh là không có ai như vậy.

Ghé Thống Nhất (Đồng Nai) hỏi thăm “làng sinh đôi” hầu như ai cũng biết. Bởi nơi này quá đặc biệt và nổi tiếng khắp trong vùng khi có nhiều gia đình đẻ sinh đôi, sinh ba. “Ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc có lẽ là làng có nhiều cặp sinh đôi nhất Việt Nam. Cứ cách vài nhà là lại xuất hiện một hộ có gia đình có con sinh đôi.

Chúng tôi cũng không rõ vì sao lại thế nhưng người ta đồn rằng ở trong ấp có nhiều cái giếng, chỉ cần uống vào là sinh được nhiều con”, chị Hà (40 tuổi) – một người dân tại huyện Thống Nhất cho hay.

Sau đó chị Hà chỉ dẫn cho chúng tôi đường đến “làng sinh đôi”. Nó không quá vòng vèo nhưng cũng tốn kha khá thời gian. Khi vừa đặt chân tới, người trong ấp thấy chúng tôi là người từ nơi khác đến đã vội vã đưa tay hướng về phía giếng nước của ấp: “Cầu con đúng không? Có đem can đi để đựng nước không?”. Lúc này chúng tôi vội giải thích mục đích đến làng, người đàn ông cười lớn: “Ôi! Chúng tôi cứ thấy người lạ là nghĩ đến để xin nước với hi vọng đẻ được nhiều con. Mỗi ngày có hàng chục người ghé tới ấy”.

Một hộ gia đình đẻ sinh đôi tại ấp Hưng Hiệp.

Một hộ gia đình đẻ sinh đôi tại ấp Hưng Hiệp.

Anh Nam (37 tuổi) – một người dân của ấp cho biết, trong vòng bán kính nhỏ quanh nhà anh đã có tới gần chục cặp sinh đôi. Trong đó họ hàng nhà anh có tới vài người đẻ sinh ba, sinh đôi. Anh chỉ cần ra ngõ là thấy các cặp sinh đôi, nhiều đến mức chẳng thể nhận ra đâu là con cháu mình, tên gì, là anh hay là em…

“Khu nhà tôi có thể được coi là nơi có nhiều gia đình đẻ sinh ba, sinh đôi nhiều nhất trong ấp đó! Nhà này vừa có hai bé gái chào đời thì vài hôm sau gia đình bên cạnh lại có 3 đứa trẻ cất tiếng khóc. Ban đầu chúng tôi coi đó là sự trùng hợp thôi, song càng để ý càng thấy có gì đó sai sai. Bởi tôi thường thấy mang thai đôi – ba có yếu tố gen di truyền nhưng ở đây có nhiều nhà chẳng có ai ở đời trước sinh đôi cả”, anh Nam tâm sự.

Người đàn ông vừa dứt lời, bà Hoa (55 tuổi) cho biết, trong dòng họ của gia đình bà có rất nhiều cặp sinh đôi. Chúng đều giống nhau như hai giọt nước. Đặc biệt xưa bà nội của con rể bà cũng sinh đôi, đến lượt con gái bà cũng đẻ hai cháu sinh đôi.

Bà Hoa (55 tuổi) cho biết, trong dòng họ của gia đình bà có rất nhiều cặp sinh đôi. (Ảnh: Vĩnh Phú)

Bà Hoa (55 tuổi) cho biết, trong dòng họ của gia đình bà có rất nhiều cặp sinh đôi. (Ảnh: Vĩnh Phú)

Cũng theo lời bà Hoa, chỉ có ấp Hưng Hiệp mới xảy ra hiện tượng đẻ sinh ba, sinh đôi nhiều, chứ chỉ cần qua bên kia đường - ấp Hưng Nhơn, Hưng Thạnh là không có ai mang thai đôi hay ba. “Tử thuở khai hoang vùng đất này đến giờ, người dân trong ấp này đểu dùng nước giếng đào ở nhà và tận mắt chứng kiến rất nhiều cặp sinh ba, sinh đôi chào đời! Vì thế tiếng lành đồn xa, người hiếm muộn đã đến đây xin nước uống cầu con, chúng tôi đều cho miễn phí, không bán. Đặc biệt đã có rất nhiều cặp vợ chồng uống nước rồi thời gian sau gọi điện báo tin vui đã có bầu. Song cũng có nhiều đến đây vài lần rồi chẳng thấy quay lại nữa”, người phụ nữ cho hay.

Người già trong ấp cho biết, khi tiếng đồn về việc uống nước ở Hưng Hiệp sẽ mang thai đôi, thai ba truyền đi xa đã có nhiều chuyên gia, bác sĩ trong và ngoài nước về tìm hiểu, lấy mẫu nước đi phân tích nhưng đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. “Tôi về đây làm dâu từ lâu, chứng kiến bao gia đình sinh đôi sinh ba nhưng không biết có phải do nguồn nước hay không? Bởi muốn xác thực cái đó phải dựa vào phân tích khoa học. Song tôi khẳng định mạch nước ngầm ở ấp này tốt lắm. Người dân chỉ cần đào sâu xuống 10m là có nước quanh năm, trong veo, mát lạnh… Đặc biệt nó tinh khiết như nước đã qua xử lý rồi ấy”, bà Hoa tiết lộ.

Một giếng nước đã cũ của ấp Hưng Hiệp.

Một giếng nước đã cũ của ấp Hưng Hiệp.

Năm 2010, chính quyền địa phương lắp đặt một công trình cung cấp nước máy tại Hưng Hiệp. Nó sử dụng nguồn nước ngầm tại chỗ để lọc nước sạch. Từ đó nguồn nước ở đây được cung cấp cho các ấp lân cận – đây cũng là thời điểm các ấp khác có vài cặp song sinh chào đời.

GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP HCM cho biết bà từng khám phụ khoa cho khoảng 300-400 phụ nữ đang mang thai và cả không mang thai ở ấp Hưng Hiệp song thấy cơ địa của họ không có gì lạ so với những người bình thường. “Chúng tôi đã lấy nước ở khu vực có nhiều cặp song sinh về xét nghiệm nhưng chưa phát hiện được gì bất thường. Theo nhận định của tôi, nguyên nhân song sinh có thể là do di truyền. Nhưng để đưa ra kết luận cần phải điều tra lại gia phả tất cả gia đình có con sinh đôi…”, bác sĩ Phượng nói.

Người phụ miền Tây sở hữu vật nuôi độc nhất vô nhị: Chỉ thích uống sữa tươi và lẽo đẽo theo chủ cả ngày
Không chỉ uống sữa tươi, chú bê của bà Sáu có một thói quen rất lạ mà đến giờ vẫn chưa có ai có thể lý giải được. Đó là thay vì theo bò mẹ, nó chỉ thích đi theo bà, bất kể sáng hay chiều.

Độc lạ Việt Nam

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam