Người bản Phồng bất ngờ về nghi phạm thảm sát 4 người

Ngày 20/07/2015 16:33 PM (GMT+7)

Ông Viêng Văn Độ, trưởng bản Phồng cho biết: "Chính Mằn là người đã về và báo cho chúng tôi biết gia đình anh Thọ đã chết 4 người, sau đó anh ta vẫn bình thường và cùng chúng tôi vào hiện trường".

Sáng 20/7, chúng tôi ngược đường vào bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng. Người dân ở đây khi nhận được tin hung thủ chính là người trong bản khiến họ bất ngờ và đau xót.

Nghi can là một người trầm tính, ít nói

Vào bản Phồng lúc trời mưa nặng hạt, chỉ với 17 km từ đường quốc lộ 7 vào đến bản Phồng nhưng chúng tôi phải mất hơn 1 tiếng chạy xe máy. Vào đến đầu bản, trời mưa to không làm người dân bản Phồng vắng lặng mà họ tụm năm tụm bảy lại bàn tán xôn xao về nghi can.

Ông Vi Mạnh Cầm – Phó chủ tịch xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết: “Tối 19/7, tôi nhận được tin công an đã bắt được nghi can, vừa vui mừng nhưng cũng vừa lo. Bất ngờ và đau xót hơn khi biết nghi can lại là người trong bản, không ai khác lại là hàng xóm với chúng tôi, nhà nghi can nằm sát nhà nạn nhân ai có thể nghĩ ra được đó là “hung thủ”. Thoạt đầu dân bản chúng tôi cứ đinh ninh chỉ có bọn thổ phỉ hay người ngoài bản mới dám làm chuyện động trời ấy, ai ngờ… Đau xót quá chú ạ”.

Người bản Phồng bất ngờ về nghi phạm thảm sát 4 người - 1

Người dân bản Phồng bất ngờ khi nhận tin nghi can chính là người địa phương

Ngồi bên cạnh ông Cầm là chị Vi Thị Xoan, người cùng bản Phồng. “Khi biết nghi can, tôi thật sự quá bất ngờ, tôi và Mằn là hàng xóm nên tôi hiểu Mằn lắm.

Nó là một người ít nói, trầm tính và ít tiếp xúc với mọi người. Nhưng Mằn chăm chỉ làm việc, biết lo cho vợ cho con. Tiền nong Mằn làm được đều đưa về cho mẹ ruột, sau đó mẹ ruột mới chia cho vợ Mằn chi tiêu. Vợ chồng Mằn không cãi vã nhau, không mất lòng ai bao giờ, giờ nói Mằn là nghi can tôi thực sự không thể tin nổi”, chị Xoan chia sẻ.

Người bản Phồng bất ngờ về nghi phạm thảm sát 4 người - 2

Chị Vi Thị Xoan đau xót và không tin nổi nghi can là người trong bản

Sau khi vụ án xảy ra, nghi can vẫn về làng báo tin cho mọi người biết

Ông Viêng Văn Độ, trưởng bản Phồng cho biết: “Khi có tin gia đình anh Thọ bị chết ở trong rẫy, lúc đó chúng tôi chỉ nghe tin là có 3 người thôi nhưng sau đó chính Mằn đã về và báo cho chúng tôi biết là gia đình anh Thọ đã chết 4 người, sau đó anh ta vẫn bình thường và cùng chúng tôi vào hiện trường. Đến ngày đem xác các nạn nhân về chôn, Mằn cũng tham gia nhiệt tình và cùng lo đám tang. Giờ nói Mằn là nghi can ai ai cũng đều bất ngờ.

Nhà tôi cách nhà mằn có mấy bước chân, thế nhưng từ nhỏ tời giờ chỉ biết cậu ta là người ít nói, chăm chỉ làm việc. Cách đây 2 năm, Mằn lấy vợ, sau đó sinh được một em bé. Hai vợ chồng nó chăm chỉ làm ăn lắm. Nếu Mằn là hung thủ thật sự thì đúng là đau xót cho cả người thân và người dân bản Phồng này”.

Người bản Phồng bất ngờ về nghi phạm thảm sát 4 người - 3

Ông Vi Mạnh Cầm – PCT xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An kể chuyện trong sự ngỡ ngàng và thương xót.

Trong khi đó, chị Vi Thị Sen là thím ruột của gia đình nạn nhân Thọ bức xúc chia sẻ: “Nói thương thì thương thật, nhưng kẻ ác thì phải trừng phạt theo pháp luật cho dù đó là ai đi nữa. Kẻ ra tay giết chết gia đình cháu Thọ thật quá tàn nhẫn, vô nhân đạo không còn cách và từ nào để nói về “hắn”.

Đại đa số người dân bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương đã yên tâm vào rừng để làm nương rẫy khi hay tin đã bắt được nghi can. Khi vụ án xảy ra, nhiều phụ nữ và trẻ em không dám vào rừng thì nay đã ổn định trở lại.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự