Người bố bắt con nhổ nước bọt vào miệng nhau: Chỉ là trò đùa, miễn can thiệp?

Ngày 17/11/2018 10:17 AM (GMT+7)

Hàng xóm cho biết, ông bố trong clip bắt con nhổ nước bọt vào miệng nhau là người rất nóng nảy, ngông cuồng, tính tình khác lạ và ưa bạo lực: Gia đình anh T. thường xuyên xảy ra cãi vã, đánh con như cơm bữa, có khi vợ anh T. không dám làm gì.

“Chuyện riêng của gia đình, không phận sự miễn can thiệp”

Sau khi nội dung thông tin clip được đăng tải trên mạng xã hội, vào chiều ngày 16/11, PV báo đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Vinh - Trưởng Công an xã Bình Phú. Ông Vinh cho biết, phía UBND xã Bình Phú đã tiếp nhận thông tin vụ việc và đề nghị phía công an viên làm việc với gia đình anh N.V.T..

Ông Vinh thông tin thêm, về trường hợp của anh T. phía công an xã đã nhiều lần gửi giấy triệu tập yêu cầu lên làm rõ vụ việc. Không chỉ sự việc lần này, trước đó có rất nhiều lần gia đình anh T. có mâu thuẫn và được yêu cầu lên phường để giải quyết. Tuy nhiên, anh T. không hề có thái độ hợp tác và thường xuyên có hành động ngông cuồng quát tháo mọi người.  

Sau khi trao đổi, phía Công an xã Bình Phú đã có sự phối hợp với PV báo để làm rõ vụ việc. Đại diện các bên tham gia phối hợp làm việc cùng có ông Khuất Duy Phòng (Công an huyện phụ trách tại xã Bình Phú), ông Cấn Minh Chiến (Phó trưởng Công an xã Bình Phú), chị Nguyễn Thị Hương (Chủ tịch hội Phụ nữ và trẻ em xã Bình Phú).

Khi có mặt tại gia đình anh N.V.T., anh T. vẫn không hề có thái độ hợp tác để cuộc trò chuyện diễn ra bình thường. Thay vào đó, anh T. thường xuyên quát tháo và yêu cầu cán bộ không can thiệp vào chuyện riêng của gia đình.

Khi được Trưởng công an xã Bình Phú yêu cầu về cơ quan làm việc để làm rõ sự việc, anh T. vẫn không hề có thái độ hợp tác và nói: “Đây là chuyện riêng của gia đình nhà chúng tôi, không liên quan gì đến bên ngoài nên các anh không có quyền can thiệp. Chuyện clip trên mạng chỉ là trò đùa của cả 3 bố con. Đấy là cách dạy con của tôi, chẳng có gì phải nghiêm trọng hóa vấn đề lên cả”.

Người bố bắt con nhổ nước bọt vào miệng nhau: Chỉ là trò đùa, miễn can thiệp? - 1

Khi chị Hương (Chủ tịch hội Phụ nữ và trẻ em xã Bình Phú) yêu cầu anh T. cần trình bày rõ về “trò đùa”, anh T. lập tức tức giận và chỉ tay về phía chị Hương quát: “Chuyện bố con tôi liên quan gì đến chị. Tôi dạy con tôi như thế nào là quyền của tôi”.

Cuộc nói chuyện không được giải quyết triệt để khi anh T. liên tục có hành động yêu cầu mọi người ra khỏi nhà mình và cũng không hợp tác lên UBND phường làm việc. Đồng thời, anh T. tiếp tục có lời lẽ yêu cầu các cán bộ xã không được can thiệp vào chuyện riêng của gia đình.

Qua buổi làm việc không có sự phối hợp của phía anh T., ông Nguyễn Đức Vinh (Trưởng Công an xã Bình Phú) đã lập biên bản và cho biết sẽ có văn bản trình lên cấp trên để giải quyết trường hợp của anh T. một cách thỏa đáng.

“Con không dám nói sai lời bố dặn” 

Sau buổi làm việc, PV báo cũng đã có cuộc trao đổi riêng với con trai anh T. trong clip đăng tải trên mạng là cháu N.V.M. (học lớp 7A, trường THCS Bình Phú) và cháu N.V.H. (học lớp 6A, trường THCS Bình Phú). Khi được hỏi về việc tại sao bố lại bắt hai anh em nhổ nước bọt vào miệng nhau, cả 2 cháu đều nói rằng đấy chỉ là trò đùa của cả 3 bố con thôi. “Các chú, các cô đừng hỏi nữa. Cái clip đấy chỉ là đùa thôi”, một em nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi có phải bố dặn nói như vậy không, hai anh em nhìn nhau và đều không nói gì. Thái độ của 2 em nhỏ vô cùng sợ hãi và không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin gì nữa. Khi quan sát 2 em nhỏ, PV thấy trên mặt các em có rất nhiều vết sẹo, cả ở tay và chân.

Trước sự việc, hàng xóm sống gần nhà anh T. cho biết, anh T. là một người rất nóng nảy, ngông cuồng, tính tình khác lạ và ưa bạo lực: “Gia đình anh T. thường xuyên xảy ra cãi vã. Chuyện đánh các cháu nhỏ như cơm bữa. Có khi thấy con bị đánh, vợ anh T. không dám làm gì. Vợ mà đụng vào là bị đánh luôn. Mấy đứa con được bố dặn hết rồi, đứa nào nói sai thì bị đòn ngay lập tức”, người hàng xóm nói.

Từng trói con và tra tấn bằng điện?

Cũng theo lời của một hàng xóm, anh T. đã có lần trói con trai lớn vào cột nhà và tra tấn bằng điện. “Gia đình đấy (nhà anh T. - PV) chả có ngày nào là không đánh nhau, không đánh con thì đánh vợ. Có lần tôi đi ngang qua còn thấy anh T. trói cháu trai lớn vào cột nhà rồi gí điện vào người. Thấy vậy, tôi liền chạy vào ngăn cản nhưng có người khác vào là anh T. lại đuổi "cút ngay”", người hàng xóm kể với lại vẻ sợ hãi.

“Không bao giờ anh T. xưng hô tử tế với ai. Mỗi khi có chuyện bức xúc bên ngoài, anh T. lại mang về nhà "xả" với vợ con. Tôi nhìn mà xót các cháu nhưng thực sự cũng không làm được gì. Tôi mà can thiệp là mang họa vào thân”, chị Q. lắc đầu chán nản.

Trước đó, nội dung clip đăng tải: Cậu con trai lớn đi học bị lưu ban. Về nhà, cậu bé xin bố mẹ đóng tiền học phí thì bị ông bố quát lớn: “Được lên lớp mới đóng tiền, không lên lớp thì không đóng tiền. Việc đóng tiền hay không là quyền của tao. Mày không lên lớp, mày còn đến đòi tiền thầy cô cái công mày đi học mỗi ngày”.

Tiếp đó, ông bố nổi cơn giận rồi bắt cậu bé nằm xuống sàn nhà, chửi bới đồng thời yêu cầu chọn 2 hình phạt: Một là bị em trai đánh 100 dây curoa vào người, hai là để em trai nhổ nước bọt vào miệng. Mặc cho cậu bé khoanh tay xin lỗi, liên tục khóc lóc nhưng người bố vẫn không nguôi giận. Cuối cùng, sợ không chịu nổi 100 đòn dây curoa, cậu bé đã chọn hình phạt thứ 2.

Khi người em trai vừa nhổ nước bọt vào miệng, cậu bé không chịu nổi mà nôn ói ra trước sàn nhà. Thấy vậy, ông bố tiếp tục bắt cậu em dùng thức ăn vừa ói ra thoa lên mũi người anh.

Hà Nội: Kinh hãi ông bố bắt con trai bé nhổ nước bọt vào miệng con trai lớn
Không chỉ quát tháo, dọa dẫm, bắt con thứ hai nhổ nước bọt vào miệng anh trai, người bố này còn nhẫn tâm bắt con bôi bã nôn lên mặt anh.
Theo Thu Huyền - Nguyễn Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành