Người bố sốc nặng phát hiện con trai 18 tháng tuổi nằm cạnh thi thể mẹ suốt 5 ngày

Khánh Hằng - Ngày 09/10/2020 14:00 PM (GMT+7)

Bé trai 18 tháng tuổi đang nằm với một bình sữa rỗng, gần đó là thi thể người mẹ đã qua đời 5 ngày trước.

Bé trai Adriel Ejikemeuwa, 18 tháng tuổi, được phát hiện trong tình trạng suy dinh dưỡng nhẹ khi đang nằm trong cũi với một bình sữa rỗng, gần đó là thi thể người mẹ Mercy Bagum, 34 tuổi, đã qua đời đột ngột từ 5 ngày trước. Sự việc xảy ra tại một căn hộ ở thành phố Glasgow, Scotland, Vươn quốc Anh.

Sự việc chỉ được phát hiện khi người bố của bé Adriel là anh Eric Nnanna không liên lạc được với người vợ cũ của mình. Vì cảm thấy lo lắng nên anh đã tìm đến nhà cô và nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của con trai mình qua cửa trước. Ngay lập tức, anh Eric gọi điện cho cảnh sát. Khi mọi người ập vào cửa, cảnh tượng khiến ai cũng sốc nặng.

Người bố sốc nặng phát hiện con trai 18 tháng tuổi nằm cạnh thi thể mẹ suốt 5 ngày - 1

Cô Mercy và con trai Adriel.

Bé Adriel đang nằm một mình trong cũi, ôm một bình sữa rỗng, trong khi đó cô Mercy đã qua đời và thi thể nằm ngoài hành lang. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô Mercy đã qua đời gần 5 ngày trước vì ngộ độc rượu nhưng người phụ nữ này không có tiền sử nghiện rượu.

Bộ Nội vụ và nhà thầy Mears Group, nơi cung cấp nhà ở cho những người tị nạn như cô Mercy, đã bị chỉ trích trong vụ việc này vì có thể là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới bi kịch của mẹ con cô Mercy.

Anh Eric đau đớn chia sẻ: "Tôi không hề biết có điều gì đó không ổn và khi nghĩ đến những gì con trai Adriel phải chịu đựng, trái tim tôi tan nát. Nếu Mears Group nói với Mercy sớm về nơi cô ấy sẽ chuyển đến thì Adriel sẽ không bị bỏ lại lâu như vậy vì tôi đã đến căn nhà mới để tìm họ. Tôi rất nhớ Mercy và Adriel cũng vậy, thỉnh thoảng thằng bé vẫn gọi mẹ nên tôi rất đau buồn vì không biết giải thích với thằng bé như thế nào".

Người bố sốc nặng phát hiện con trai 18 tháng tuổi nằm cạnh thi thể mẹ suốt 5 ngày - 2

Cô Mercy qua đời vì ngộ độc rượu.

Khi được tìm thấy, bé Adriel đang ở trong tình trạng yếu ớt và suy dinh dưỡng nhẹ vì gần như không được ăn uống gì suốt gần 5 ngày. Cậu bé đã được đưa tới bệnh viện điều trị và hiện đang ở cùng bố mình.

Hiện tại, anh Eric đang khởi động vụ kiện chống lại Bộ Nội vụ và hy vọng cuộc điều tra sẽ tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhất. Anh nói: "Tôi chỉ hy vọng cuộc điều tra này sẽ cung cấp câu trả lời, ít nhất là tại sao mọi chuyện lại đi sai hướng và sẽ không có ai phải trải qua điều đó nữa".

Trước đó, anh Eric và cô Mercy sống trong những ngôi nhà khác nhau nhưng đến tháng 3/2020, anh Eric đã tới nhà vợ cũ để giúp chăm sóc cậu con trai nhỏ. Đến tháng 8, anh Eric trở lại căn hộ của mình khi mẹ của cô Mercy đến giúp trông cháu. Ngày 19/8, anh Eric đến giúp cô Mercy chuyển nhà nhưng không liên lạc được. Anh cho rằng cô đã chuyển tới nhà mới nhưng 3 ngày sau vẫn không thấy hồi âm. Ngay sau đó, anh đến kiểm tra và phát hiện ra sự thật thảm khốc.

Người bố sốc nặng phát hiện con trai 18 tháng tuổi nằm cạnh thi thể mẹ suốt 5 ngày - 3

Anh Eric và bé Adriel.

Robina Qureshi, giám đốc tổ chức từ thiện cho người vô gia cư tị nạn Positive Action In Housing (PAIH), cho biết: "Dường như Mears Group đã không thực hiện bất kỳ hành động nào để báo động khi thấy cô Mercy không mở cửa để chuyển nhà mới. Họ cũng không cung cấp địa chỉ mới, dẫn đến việc anh Eric không có thông tin cơ bản để liên hệ với vợ cũ và con trai mình. Điều này dẫn đến việc đứa trẻ không có đồ ăn và nước uống suốt 5 ngày sau khi mẹ qua đời. Hoàn cảnh xung quanh thảm kịch này cho thấy những vấn đề mang tính hệ thống rộng lớn hơn, nơi những người tị nạn và di cư bị nhà nước để lại dễ bị tổn thương".

Nhà thầu Mears Group cũng đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc và chấp nhận điều tra. Nếu vụ kiện thành công, toàn bộ số tiền bồi thường sẽ được giao lại cho bé Adriel khi cậu bé trưởng thành.

Con trai đang học trực tuyến thì người mẹ khỏa thân bước vào, cô giáo và bạn bè sốc nặng
Người mẹ đã vô tình lọt vào khung hình của cậu con trai đang học trực tuyến, do đó mọi hình ảnh nhạy cảm đã bị cô giáo và tất cả bạn học miễn cưỡng...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h