Người cha bị con đánh đến gãy xương: Chuyện động trời ở căn nhà hoang

Ngày 16/12/2017 09:58 AM (GMT+7)

Bị con đẻ là Nguyễn Văn Tới, 30 tuổi, đánh đập nhiều năm, đuổi ra khỏi căn nhà hai tầng khang trang ra ở ngôi nhà trống hoác nhưng người cha vẫn âm thầm chịu đựng. Nhưng trận đòn ngày 22/11, khiến người cha ngã qụy.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin trong bài "Nghịch tử đánh bố đẻ gãy xương", sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên bắt giam Tới để điều tra về tội "cố ý gây thương tích" với cha đẻ của mình (ông Nguyễn Võ N., 58 tuổi), người dân ở xóm 4, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vẫn chưa hết phẫn nộ với hành vi trái đạo lý của người con bất hiếu.

Theo một người dân sống gần nhà ông N., việc Tới đánh cha đã xảy ra nhiều năm, nhưng ông N. cứ nín nhịn, không trình báo với cơ quan chức năng khiến làng xóm rất bức xúc. Nhưng vì chuyện gia đình nên họ cũng không can thiệp vào.

"Nhiều lúc thấy ông N. bầm tím ở mặt, đi lại khó khăn, chúng tôi gặng hỏi thì ông N. chỉ bảo bị trượt ngã. Chúng tôi hỏi tiếp bị con đánh chứ gì thì ông N. cúi gặm mặt lặng lặng bước đi" – người này kể.

Người cha bị con đánh đến gãy xương: Chuyện động trời ở căn nhà hoang - 1

Ông N. bị người con hành hung đến gãy xương sườn, mẻ xương ống chân.

Nhớ lại câu chuyện của anh trai mình, ông Nguyễn Tiến Đạo buồn bã: “Anh N. hiền lành quá nên cố nín nhịn chịu đựng. Trước đây, anh tôi còn khỏe mạnh việc gì anh cũng làm. Từ làm nghề xe ôm, thợ xây rồi về làm ruộng đồng kiếm đồng tiền vun vén cho gia đình. Nhưng từ ngày người con trai thứ 2 bị nạn và mất thì anh tôi suy sụp, sức khỏe yếu dần".

Kể từ đó, ông N. bị vợ con hắt hủi. "Buồn chuyện gia đình, anh N. tìm đến rượu nhưng uống xong là ông N. về nhà nằm nghỉ chứ không quậy phá hay gây gổ với ai. Cũng từ đây, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình trở nên rạn vỡ, không tin tưởng nhau và anh tôi đã nhiều lần bị Tới đánh đập” – ông Đạo kể thêm.

Sau đó, ông N. bị vợ con đuổi ra ở ngôi nhà hoang không có vật dụng gì. Hàng ngày, ông N. mò mẫm quanh các cánh đồng bắt con cua, con ốc về nấu ăn. Tối đến thì ngủ trên chiếc xe bò kéo với hai tấm vải mỏng. Lạnh quá thì ông N. lại gần đống rơm để ngủ.

Người cha bị con đánh đến gãy xương: Chuyện động trời ở căn nhà hoang - 2

Ngôi nhà hoang nơi ông N. trú ngụ.

Đỉnh điểm là tối 22/11, bà Hương (vợ ông N.) bị mất 5 triệu đồng mà con trai gửi về nuôi cháu nên nghi ngờ chồng lấy. Lúc đó, Tới đi làm về nghe mẹ khóc lóc nói mất tiền liền nên chạy đến ngôi nhà cũ (cách đó 100 mét) để tìm gặp và đưa người cha lên nhà mới để hỏi chuyện. Sau khi tra hỏi, ông N. bảo không lấy nên Tới đã kéo cổ áo, quật ông N. ngã rồi bỏ đi uống rượu. Tủi thân, ông N. trở về ngôi nhà cũ nát cạnh cánh đồng.

Đến 21h cùng ngày, Tới quay về tay cầm chai thủy tinh đến nhà cũ tìm ông N. Khi vào nhà, Tới ném chai xuống nền nhà rồi cầm cổ chai đã vỡ dọa: "Một ông sống, hai tôi sống". Sau đó, Tới nhảy vào kéo cổ áo, hành hung ông N. Khi ông N. ngã xuống thì Tới tiếp tục xông vào dẫm đạp lên vùng ngực, bụng rồi bỏ về nhà.

Nhớ lại chuyện động trời này, ông Đạo rưng rưng: "Sáng hôm sau khi biết chuyện thì gia đình tôi chạy qua xem anh thế nào. Lúc đó, tôi thấy anh N. nằm co ro cạnh đống rơm, nhiều vết bầm tím khắp chân tay. Hoảng quá, chúng tôi liền đưa anh đến trạm xá. Sau đó, chúng tôi đưa anh đến Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An. Các bác sĩ cho biết, anh N. bị đa chấn thương, gãy kín 2 xương sườn, mẻ xương bánh chè, mẻ xương ống chân".

Người cha bị con đánh đến gãy xương: Chuyện động trời ở căn nhà hoang - 3

Ông N. phải nằm cạnh đống rơm ủ ấm những đêm lạnh.

Sau đó, gia đình đã trình báo Công an xã Hưng Lợi. Ông Phạm Văn Kiên – Trưởng công an xã Hưng Lợi thông tin: "Sau khi biết chuyện, chúng tôi đã xuống ngay hiện trường ghi nhận sự việc và báo ngay với Công an huyện Hưng Nguyên".

Nói về đối tượng Tới, ông Kiên cho biết: "Tới làm nghề lái xe tuyến Vinh – Hà Nội, chưa có vi phạm gì ở địa phương. Việc đánh đập bố đẻ như vậy thì không thể chấp nhận được. Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm".

Người cha bị con đánh đến gãy xương: Chuyện động trời ở căn nhà hoang - 4

Tới bị bắt giam để phục vụ điều tra.

Ngày 12/12, Trung tâm Pháp Y tỉnh Nghệ An có kết quả giám định là ông N. bị tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 6%.

Cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, dù ông N. bị thương tích 6%, nhưng Tới có hành vi côn đồ và trái với luân thường đạo lý. Sau đó, Công an huyện Hưng Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Tới đề điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Theo V.Đồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự