Con gái "khoe" cảnh cha chơi cờ bằng... mồm và trí nhớ, CĐM ngỡ ngàng

KHAI TÂM - Ngày 23/04/2021 12:10 PM (GMT+7)

“Cha mình năm nay 63 tuổi. Cha bị mù từ năm 20 tuổi – sau khi đi bộ đội, tham gia chiến tranh vào năm 1978”, cô gái xứ Nghệ nói.

Mới đây, trong hội Cháo hành miễn phí xôn xao bức hình ghi cảnh người đàn ông mù và những người bạn trong Hội người mù chơi cờ tướng theo cách rất đặc biệt. Lily Võ (SN 1994) – hiện đang sinh sống tại Nghệ An chia sẻ trong một nhóm công khai: “Trong ảnh là cha mình và những người bạn của cha trong Hội người mù – 4 người đàn ông mù đang nằm/ngồi đánh cờ tướng với nhau bằng mồm và trí óc – không hề có con cờ nào trên bàn cả. Vì mắt không nhìn thấy nên mọi sự tập trung đều dồn hết ở trí nhớ và tai nữa. Thế là để bàn cờ và di chuyển trong đầu thôi”.

Con gái amp;#34;khoeamp;#34; cảnh cha chơi cờ bằng... mồm và trí nhớ, CĐM ngỡ ngàng - 1

Câu chuyện của Lily Võ thu hút gần 40 nghìn lượt thích và hàng nghìn lời bình luận từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Cô gái xứ Nghệ cho rằng mọi người có thể thấy lạ nhưng hình ảnh này lại thật thân thương, quen thuộc với cô. Cùng hoàn cảnh, các bác các chú gặp nhau là ngồi nói chuyện xuyên ngày đêm không hết.

Hồi Lily Võ học cấp II – cấp III ở nhà, mỗi lần các bác tụ họp là cô nàng vừa ngồi học vừa nghe lỏm chuyện hài của mọi người. “Gặp nhau cùng nhau lạc quan và vui vẻ. Suốt từ nhỏ đến giờ, mỗi lần nghe tiếng gậy lộc cộc của bạn cha đến chơi, tiềng cười chào hỏi gọi “ông Lương ơi” từ ngoài cổng, mình thấy luôn thân thương và vui trong lòng, chạy vội đi kiếm rượu, đồ nhắm.

Bây giờ, sức khỏe và tuổi tác khiến mọi người phải uống ít rượu nhưng cuộc gặp nào cũng đầy tiếng cười vui. Chúng ta ai cũng có một hoàn cảnh số phận khác nhau, một con đường đi khác nhưng tất cả đều hướng đến hạnh phúc.

Những khoảnh khắc đẹp này nhớ đến, nhìn thấy thật sự hạnh phúc ngập tràn trong lòng. Chỉ mong tuổi già của cha và người thân, của những người bạn thiệt thòi khiếm thị như cha được khoẻ mạnh, luôn hạnh phúc”, Lyli Võ trải lòng.

Liên hệ với Lily Võ, cô nàng cho biết bản thân vô cùng bất ngờ khi câu chuyện về bố và những người bạn trong Hội người mù nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng đến vậy. “Cha mình năm nay 63 tuổi. Cha bị mù từ năm 20 tuổi – sau khi đi bộ đội, tham gia chiến tranh vào năm 1978”, cô gái xứ Nghệ nói.

Con gái amp;#34;khoeamp;#34; cảnh cha chơi cờ bằng... mồm và trí nhớ, CĐM ngỡ ngàng - 2

Bố của Lily năm nay 63 tuổi.

Dù bố của Lily Võ bị mù từ hồi còn trẻ nhưng ông làm được rất nhiều việc phụ giúp vợ con như: ra sông đánh bắt cá, cắm cơm, rửa bát và giặt quần áo. Còn công việc chính hàng ngày của ông là làm tăm cho Hội người mù.

“Cha mẹ mình sinh được 7 cô con gái. Hiện tất cả đều đã lập gia đình nhưng đều ở gần nhà. Chỉ cần cha mẹ có việc gì, gọi một cuộc là 7 chị em sẽ có mặt ngay lập tức. Giờ mình chỉ mong cha mẹ khỏe mạnh và sống vui mà thôi”, Lyli Võ tâm sự.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Lily ngay đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với gần 40 nghìn lượt thích, hàng nghìn lời bình luận và chia sẻ. Ai ai cũng xót xa cho số phận của những người khiếm thị nhưng không quên gửi lời khen ngợi họ không bao giờ đầu hàng số phận.

“Tự nhiên thấy ấm áp ghê. Chúc cha của bạn luôn khỏe, hội bạn của cha luôn vui. Và chúc cho bất cứ ai không may gặp những thiệt thòi như thế cũng sẽ tìm kiếm được niềm vui, sự bình an và an ủi trong suốt cuộc đời”, nickname Hương Dory bày tỏ.

Thành viên Vân Anh bình luận: “Chúng ta không được lựa chọn hoàn cảnh sống nhưng sống như thế nào là do chúng ta quyết định. Cảm ơn câu chuyện của bạn. Chúc các bác luôn mạnh khoẻ và lạc quan”.

Con gái amp;#34;khoeamp;#34; cảnh cha chơi cờ bằng... mồm và trí nhớ, CĐM ngỡ ngàng - 3

Cộng đồng mạng xúc động. (Ảnh chụp màn hình)

“Ba mình cũng mù nhưng có trí nhớ tốt, hiểu biết rộng. Mỗi lần ăn cơm xem thời sự, nói chuyện với ba là bao đã, cái gì ba cũng biết hết. Đặc biệt tai của ba thính, lại còn thích nghe nhạc. Mình mới sắm cho ba dàn loa 12 triệu ngày mở sình sình cũng phải 3 tiếng, bị mẹ la hoài vì quá ồn. Chúc ba và mẹ luôn khoẻ mạnh, đợi đấy con sắp giàu rồi”, bạn Quyên Phan hài hước chia sẻ câu chuyện về bố của mình.

Hiện câu chuyện của cô gái xứ Nghệ vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cô gái trẻ bật khóc khi tìm thấy sổ tay nuôi đại học của mẹ, số tiền không hề nhỏ
"Mình không hề biết chuyện mẹ đã ghi cụ thể, chi tiết từng khoản tiền khi cho mình đi học đại học. Cách đây mấy năm, mình vô tình tìm thấy cuốn sổ tay...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng